TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN TRẢI NGHIỆM - KÍ ỨC THỜI BAO CẤP

Thực hiện kế hoạch năm học 2020 – 2021, ngày 21/12/2021, trường THPT Đoàn Thị Điểm tổ chức hoạt động tham quan, trải nghiệm mang tên “Kí ức thời bao cấp”. Qua chương trình, các con được trực tiếp tham gia trải nghiệm, được học hỏi những kiến thức về một thời kì khó khan của đất trong giai đoạn sau chiến tranh và trước thời kì đổi mới kinh tế của đất nước.

Buổi sáng lần lượt những trò chơi mang tên xe đạp thống nhất, xếp hàng mua hàng ở cửa hàng mậu dịch bằng tem phiếu, dép nhựa tiền phong, cơm độn khoai… đã được các con học sinh các lớp hào hứng tham gia và tái hiện lại một cách sinh động, giúp cho chính các con hiểu hơn về những gì mà ông bà, bố mẹ đã từng trải qua.

Đặc biệt là phân thi làm cơm nắm – muối vừng, nướng ngô và luộc khoai bằng bếp củi. Hoạt động trải nghiệm này đã huy động tất cả tập thể lớp tham gia, thể hiện kĩ năng làm việc nhóm và tinh thần đoàn kết của các con. Kết quả là sự ra đời của một mâm cowm thời bao cấp trong thật sáng tạo và hấp dẫn.

Buổi chiều, các con được trải nghiệm với sự hóa trang các nhân vật văn học trong văn học dân gian và văn học thời thuộc địa nửa phong kiến. Sự kiện đã tái hiện một cách sinh động những nhân vật như Lý Trưởng, Thị Màu, Thằng ở, thầy bói, Thằng mõ…