TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

Giai điệu tự hào tháng 12

Ngày 22 tháng 12 năm 1944, thực hiện Chỉ thị của lãnh tụ Hồ Chí Minh, tại khu rừng Sam Cao, châu Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam, do đồng chí Võ Nguyên Giáp lãnh đạo, được thành lập, đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng của Đảng ta.

Phát huy truyền thống”uống nước nhớ nguồn”,  sáng  ngày 17 tháng 12 năm 2018, trường phổ Thông Đoàn Thị Điểm long trọng  tổ chức lễ kỉ niệm 74 năm ngày thành lập Quân Đội Nhân Dân Việt Nam và ngày hội quốc phòng toàn dân ( 22/12/1944 - 22/12/2018).

Mở đầu buổi lễ là lời  tri ân những thầy cô đã từng là  cựu chiến binh, quân nhân của nhà trường. Qua đây giúp thế hệ trẻ ngày hôm nay  ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, gợi nhắc về lịch sử dân tộc, về sự hi sinh xương máu của cha ông để đem lại độc lập dân tộc,  hoà bình cho đất nước. Đó cũng là bài học giáo dục lòng yêu nước cho thế trẻ tiếp tục nối bước cha anh, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Là cách chúng ta trân trọng thêm cuộc sống và nâng cao ý thức trách nhiệm, cống hiến cho đời của mỗi người.


Bên cạnh đó, ngoài cuộc thi"chiến sĩ tài năng" dành cho các em khối THCS, chúng ta còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ sôi nổi đến từ 12CS, đặc biệt hơn là giọng ca đến từ nghệ sĩ quân đội- Trần Thu Thuỷ, vị phụ huynh đáng quý của nhà trường.


Chúc các cựu chiến binh, các quân nhân luôn mạnh khoẻ, mãi là tấm gương cho các thế hệ sau noi theo!