TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

HÀNH TRÌNH THIỆN NGUYỆN - XUÂN BIÊN CƯƠNG

HÀNH TRÌNH THIỆN NGUYỆN “ XUÂN BIÊN CƯƠNG”
Nằm trong chương trình kế hoạch năm học 2020 - 2021, ngày 12/1/2021, thầy trò cùng các PHHS trường phổ thông Đoàn Thị Điểm đã có một hành trình về miền biên cương đầy ý nghĩa để mang cái Tết sớm và ấm áp đến với các chiến sỹ đồn biên phòng Chi Ma - Lạng Sơn, cùng các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 3 điểm trường: mầm non, tiểu học và THCS xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.
Trong cái lạnh giá vung biên ải, đón Tết sớm cùng với những người lính nơi biên cương, thầy trò chúng tôi mới thấy được những hy sinh thầm lặng của các anh đã, đang bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Trong không khí những ngày giáp Tết, khắp mọi nơi nhà nhà đang chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu thì các chiến sỹ vẫn tuần tra, cầm chắc tay súng, giữ gìn từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, để mùa xuân bình yên đến với mọi nhà.
Cùng đón Tết sớm với các cán bộ chiến sỹ biên phòng và thầy trò chúng tôi còn có các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm trường gần địa bàn nơi đồn biên phòng đóng quân. Góp phần mang lại niềm vui Tết sớm cho các chiến sỹ và các em học sinh nơi đây, ngoài những lời ca tiếng hát, ngoài bữa ăn mang hương vị ngày Tết, thầy trò chúng tôi đã trao tặng các phần quà: TV, tủ cấp đông, sữa học đường, áo ấm, bánh kẹo Tết… với tổng trị giá đến 100 triệu đồng.
Nhìn những ánh mắt lấp lánh niềm vui, những cái nắm tay đầy thân quen giữa các chiến sỹ và thầy trò ở nơi đây, chúng tôi cảm nhận được tình quân dân thắm thiết, cảm nhận khí thế xuân ấm áp nghĩa tình quân dân nơi biên giới, thêm khâm phục công việc mà những người lính ấy vẫn âm thầm thực hiện mỗi ngày để mang lại bình yên ấm no cho nhân dân; Nhất là lúc mà tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên khắp thế giới.
Xin gửi lời chúc chân thành thắm thiết nhất tới các chiến sỹ biên phòng, mong các anh luôn mạnh khỏe, bình an, luôn vững vàng tay súng để hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình nơi miền biên cương xa xôi của Tổ Quốc. Xin chúc các thầy cô giáo và các bạn học sinh xã Yên Khoái, Lạng Sơn thêm mạnh khỏe, đón Tết Tân Sửu bình an và gặp nhiều may mắn!