TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

NHÂN VẬT TRUYỀN CẢM HỨNG - NHỮNG TÁC PHẨM XUẤT SẮC CỦA HỌC SINH ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Vậy là sau gần 03 tuần phát động, dự án "Nhân vật truyền cảm hứng" đã khép lại với nhiều sản phẩm vô cùng ấn tượng đến từ các DTDers.
Mỗi tác phẩm nghệ thuật là một góc nhìn, cảm nhận rất riêng của các tập thể lớp, về nhân vật đã mang lại cho họ những động lực, năng lượng hay tư duy tích cực. 
Các bức tranh sẽ được treo trên giá trưng bày trong triển lãm tranh của "Hội sách kết nối" diễn ra vào thứ Hai tuần tới.
Hãy cùng ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật của DTDers nào các bạn ơi.

Thần tượng trong lòng ĐTĐers thì được miêu tả như thế nào? Thầy Hiệu trưởng: Đặng Quốc Thống.
Với một người thầy tận tâm và giàu tình yêu thương con trẻ, chúng con muốn vẽ bức hình thầy ngồi bên bàn làm việc. Người phúc hậu và nhiệt huyết biết mấy. Chúng con gửi muôn vàn lời tri ân đến thầy. Thầy là người truyền cho chúng con cảm hứng học tập và tình yêu cuộc sống. Thầy cũng là nhà khoa học mà chúng con thần tượng nhất. Từ mỗi nét chì, 11D2 hoạ nên muôn vàn lời tri ân gửi thầy Hiệu trưởng kính yêu!

"Mai này ai nhắc lại Thường Châu
Bữa ấy tuyết rơi bạc mái đầu
Mười mấy dũng sĩ lao ngược gió
Để đời kính phục mãi về sau."
Có lẽ không cần phải dùng quá nhiều câu văn để viết về những người anh hùng thời đại U23 Việt Nam - Một U23 Việt Nam bất khuất đã chinh phục hàng chục triệu khán giả, thậm chí trở thành biểu tượng cho khát vọng và cảm hứng thành công cho nhiều nền bóng đá ở châu Á.
Xin được cảm ơn tác phẩm rất đẹp và kỳ công của 10D4 nhé.

-Trinh Công Sơn(1939-2001):được coi là một trong những nhạc sĩ lớn của âm nhạc đại chúng, Tân nhạc Việt Nam với nhiều tác phẩm nổi tiếng. Nhiều người phát biểu biện hộ cho Trịnh Công Sơn: “ Đúng là Trịnh Công Sơn đã làm nhiều bản nhạc phản chiến, anh được mệnh danh là nhà làm nhạc phẩm chiến số một thời ấy giống như Bob Dylan Joan Baez ở bên Mỹ"
Ông đã để lại một câu hát nổi tiếng “ sống trong đời sống cần có một tấm lòng… để gió cuốn đi”.
Thông điệp lớp 11C1 muốn gửi gắm là lẽ sống cống hiến, "sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

 
 -Nick Vujic: Nhà diễn thuyết truyền động lực người Úc, sinh ra đã không có tứ chi. Ông đi khắp nơi trên thế giới để truyền động lực về cuộc sống của một người khuyết tật với mong muốn tìm được ý nghĩa cuộc sống. Hiểu được điều đó, cùng chung ý tưởng vẽ về Nick, hai lớp 11A1 và 10D6 đã phác họa rất thành công bức chân dung của ông với thông điệp chung là nghị lực sống tiềm ẩn trong mỗi con người.
 
 Là lớp hoàn thành bài dự thi khá muộn nhưng 10C1 cũng đã tái hiện được những bức tranh về một người phụ nữ phi thường tên Christine Hà. Là người Mỹ gốc Việt tham dự và chiến thắng chương trình “Vua đầu bếp” với tư cách thí sinh khiếm thị đầu tiên, câu chuyện của Hà đã khơi nguồn cảm hứng về ý chí nghị lực và cả sự trân trọng những nỗ lực của bản thân khi gặp phải khó khăn trở ngại trong cuộc sống.
 Park Hang Seo: Huấn luyện viên bóng đá người Hàn Quốc, đóng vai trò quan trọng cho sự thành công liên tiếp của đội tuyển bóng đá Việt Nam những năm gần đây, đồng thời đã làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Ông đã tiếp thêm sức mạnh cho những cầu thủ trẻ nói riêng và người dân Việt Nam nói chung với thông điệp "Chúng ta là người Việt Nam, hãy chiến đấu để xứng đáng với điều đó và tình cảm của người hâm mộ". Hai lớp 11D4 và 10D3 đã cùng chung ý tưởng này và cả hai đều tạo nên màu sắc sôi động cho cuộc thi.
-Một trong những phẩm chất mà học sinh Đoàn Thị Điểm hướng đến chính là chăm chỉ cần cù, ham học hỏi, khám phá. Barack Obama-một nhà lãnh đạo tài năng, nhà tư tưởng lớn của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, có tầm ảnh hưởng lớn đến nhân loại cũng là cựu tổng thống Mỹ đã đưa ra phát ngôn: “Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra trước mắt bạn”. Đây cũng là thông điệp lớp 10A4 muốn truyền tải.
-Bé Hải An: Chiến binh nhí 7 tuổi bị mắc căn bệnh ung thư đệm não lan tỏa. Trước khi ra đi cô bé ấy đã mang lại ánh sáng cho 2 người khác với tâm nguyện được hiến nội tạng của mình. Em đã truyền lại nguồn sống dồi dào, tinh thần dũng cảm,lòng yêu thương và chia sẻ đến tất cả mọi người. Thông điệp các bạn lớp 10D1 muốn truyền tải tới mọi người chính là “ Sự sống có thể mất đi nhưng giá trị sống sẽ tồn tại mãi mãi”.
Người đàn ông tạo nên những thước phim gắn liền với tuổi thơ của biết bao đứa trẻ trên thế giới hiện lên qua nét vẽ của các bạn lớp 10D7. Walt Disney đã từng có một khởi đầu không mấy thuận lợi, song cho đến bây giờ, thành công và hiện tượng của hãng phim mang tên ông lại chính là nguồn cảm hứng về ước mơ, hoài bão và khát vọng của biết bao thế hệ.
Tuổi thơ của nhiều người gắn với những nhân vật hoạt hình như chú mèo máy Doraemon, cậu bé hậu đậu Nobita và nhóm bạn đã được lớp 10A2 chuyển lên trang giấy, mang theo tất cả những cảm hứng cùng câu chuyện về tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình và là cả một chân trời ước mơ với những người luôn khát khao về một thế giới tươi sáng, hạnh phúc
-Martin Luther King(1929-1968): Là nhà hoạt động nhân quyền người Mỹ gốc Phi, đạt giải Nobel Hòa bình năm 1964, là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ cũng như lịch sử đương đại của phong trào bất bạo động. Sau khi đọc diễn văn "I have a dream", ông đã nâng cao nhận thức của công chúng về phong trào dân quyền, chấm dứt nạn kì thị chủng tộc, lớp 11S đã giúp cho các bạn hiểu thêm và trân trọng quyền bình đẳng trong xã hội hiện đại.
-Einstein: Nhà vật lý lý thuyết người Đức người đã phát triển thuyết tương đối tổng quát, một trong hai trụ cột của vật lý hiện đại. Ông nổi tiếng với câu nói “Nếu đặt A là một sự thành công trong cuộc sống, vậy thì A bằng X cộng với Y cộng Z. Làm việc chính là X, vui chơi chính là Y còn giữ mồm giữ miệng chính là Z”. Đây cũng là công thức của thành công mà lớp 10A1 muốn mang truyền tải đến với mọi người.
Tham dự cuộc thi, các bạn lớp 11D1 vẽ ra một Tony Stark – một thiên tài, tỷ phú, tay chơi và nhà từ thiện, đồng thời cũng là Người Sắt trong lòng những ai hâm mộ siêu anh hùng và mơ về những trận chiến oanh liệt. Nhưng đằng sau bộ giáp sắt đó lại là một con người có trái tim dám vứt bỏ cái tôi để hy sinh vì nhân loại, còn có nguồn cảm hứng nào tuyệt vời hơn thế nữa đây?
-Nick Vujic: Nhà diễn thuyết truyền động lực người Úc, sinh ra đã không có tứ chi. Ông đi khắp nơi trên thế giới để truyền động lực về cuộc sống của một người khuyết tật với mong muốn tìm được ý nghĩa cuộc sống. Hiểu được điều đó, cùng chung ý tưởng vẽ về Nick, hai lớp 11A1 và 10D6 đã phác họa rất thành công bức chân dung của ông với thông điệp chung là nghị lực sống tiềm ẩn trong mỗi con người.
"Jack Ma là một nhà kinh doanh người Trung Quốc có tầm ảnh hưởng lớn, nhà đầu tư, diễn viên và nhà từ thiện. Ông là người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba, một tập đoàn công nghệ đa quốc gia."
Xin cảm ơn tác phẩm của 10D5 nhé.
10D2 đem đến một tác phẩm nghệ thuật về người anh hùng thời trung đại, một vị tướng văn võ song toàn có công lớn với đất nước, đặc biệt là trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên – Mông đời Trần. Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn hiện lên qua nét vẽ đầy ấn tượng của các bạn lớp 10D2 , thể hiện nguồn cảm hứng vô tận về lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc.
- Park Hang Seo: Huấn luyện viên bóng đá người Hàn Quốc, đóng vai trò quan trọng cho sự thành công liên tiếp của đội tuyển bóng đá Việt Nam những năm gần đây, đồng thời đã làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Ông đã tiếp thêm sức mạnh cho những cầu thủ trẻ nói riêng và người dân Việt Nam nói chung với thông điệp "Chúng ta là người VN hãy chiến đấu để xứng đáng với điều đó và tình cảm của người hâm mộ". Hai lớp 11D4 và 10D3 đã cùng chung ý tưởng này và cả hai đều tạo nên màu sắc sôi động cho cuộc thi.