TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

NHỮNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC TUYỂN SINH NHỮNG HỌC SINH CÓ CHỨNG CHỈ IELTS

NHỮNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC TUYỂN SINH NHỮNG HỌC SINH CÓ CHỨNG CHỈ  IELTS

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra quyết định miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT Quốc gia đối với học sinh đạt chứng chỉ từ 4.0 IELTS. Đặc biệt từ năm 2018, những bạn có bằng IELTS 6.5 trở lên kết hợp thành tích học tập có cơ hội được tuyển thẳng vào một số trường Đại học danh tiếng tại Việt Nam. 

Đầu năm 2019, các trường đại học lớn trong cả nước đã bắt đầu công bố phương án tuyển sinh. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc mở rộng chỉ tiêu tuyển thẳng cho các thí sinh sở hữu chứng chỉ IELTS.  

Điều kiện xét tuyển thẳng kết hợp chứng chỉ quốc tế các trường Đại học

1. Đại học Ngoại Thương:

Năm 2019, Trường ĐH Ngoại thương tuyển sinh theo 4 phương thức, gồm: xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập 3 năm THPT; xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả thi THPT quốc gia năm 2019; xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2019; xét tuyển thẳng. Cụ thể:

- Xét tuyển Chứng chỉ quốc tế (IELTS trên 6.5) + 3 năm học điểm cao với các bạn học hệ các trường chuyên trong hệ thống trường THPT Chuyên trong cả nước.

- Xét Chứng chỉ quốc tế (IELTS trên 6.5) + điểm thi THPT với các bạn học không chuyên.

Xem chi tiết phương án tuyển sinh năm 2019 tại đây.

2. Đại học Kinh tế Quốc dân:

 

thí sinh có Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 22/06/2019) đạt IELTS 6.5 trở lên, TOEFL ITP 550 trở lên hoặc TOEFL iBT 90 trở lên và có tổng điểm thi THPT quốc gia năm 2019 của môn Toán và một môn bất kỳ (trừ tiếng Anh) đạt từ 14 điểm trở lên (gồm cả điểm ưu tiên).). 

Xem chi tiết thông tin tuyển sinh của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tại đây.

3. Khối Đại học Quốc gia Hà Nội

ĐH Quốc Gia Hà Nội xét tuyển các thí sinh có kết quả kỳ thi THPTQG năm 2019 theo tổ hợp/bài thi tương ứng; Thí sinh có chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí ĐH Cambridge (A-Level); Thí sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT đạt điểm theo quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ĐHQGHN; Thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh IELTS từ 5.5 trở lên hoặc có các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương và tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm.

* Xem chi tiết thông tin tuyển sinh của ĐH Quốc gia Hà Nội tại đây

4. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

 

Học viện Báo chí và Tuyên truyền áp dụng quy đổi điểm chứng chỉ TOEFL ITP, TOEFL iBT và IELTS sang điểm tiếng Anh xét tuyển. Trong đó mức điểm tối đa có thể quy đổi là 10, tương ứng với 550 TOEFL ITP, 77 TOEFL iBT và 6.0 IELTS trở lên. Thí sinh có các chứng chỉ trên cần nộp bản sao công chứng chứng chỉ về Học viện để quy đổi điểm xét tuyển sinh.

5. Đại học Bách khoa Hà Nội

 

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác được quy đổi tương đương về điểm IELTS được cộng điểm ưu tiên xét tuyển. Mức cộng tối đa 02 điểm đối với các tổ hợp môn xét tuyển KHÔNG CÓ môn tiếng Anh và tối đa 1 điểm đối với các tổ hợp môn xét tuyển CÓ môn tiếng Anh. Đối với các Chương trình đào tạo quốc tế, ngoài phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia, tuyển thẳng đối với thí sinh có chứng chỉ A-Level, SAT với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Trường.

  • Xem chi tiết thông tin tuyển sinh của Đại học Bách khoa HN tại đây

6. Đại học FPT:

 

Năm 2019, điều kiện để được miễn thi đầu vào Ngành đào tạo Ngôn Ngữ Anh của thí sinh: có chứng chỉ bằng cấp tiếng ANh quốc tế TOEFL, iBT đạt từ 80 hoặc chứng chỉ IELTS đạt từ 6.0 trở lên theo đúng quy đổi tương đương. Xem chi tiết thông tin tuyển sinh của Đại học FPT tại đây

7. Học viện Tài chính

Thí sinh được đăng ký ngành Ngôn ngữ Anh hoặc ngành Kinh tế của Học viện nếu thuộc một trong những đối tượng sau:

 Học lực giỏi năm lớp 12 và kèm theo một trong các yêu cầu sau:

- Thí sinh có kết quả thi SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ) đạt tối thiểu từ 1050/1600 hoặc 1650/2400 điểm.

- Kết quả điểm IELTS đạt tối thiểu từ 5.5 điểm hoặc TOEFL iBT đạt tối thiểu từ 55 điểm.

https://hvtc.edu.vn/tabid/145/catid/48/id/31324/TB-nhan-ho-so-dang-ky-xet-tuyen-nguyen-tac-xet-tuyen-thang-hoc-sinh-gioi-dua-vao-ket-qua-hoc-tap-bac-THPT-nam-2019-he-dHCQ/Default.aspx

8. Đại học Thương Mại

Đối với thí sinh có chứng chỉ quốc tế về tiếng Anh (IELTS, TOEFL) đ. Điểm tiếng Anh dùng để xét tuyển là điểm cao hơn giữa điểm bài thi tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia  với điểm tiếng Anh quy đổi theo thang điểm 10 tương đương với từng loại/mức điểm của từng chứng chỉ tiếng Anh.

Điểm tiếng Anh quy đổi được tính như sau:

Chứng chỉ tiếng Anh (*)

Điểm tiếng Anh quy đối thang điểm 10

8,0

8,5

9,0

10

IELTS

5.5

6.0

6.5

Từ 7.0

TOEFL ITP

500 - 549

550 - 599

600 - 627

Từ 628

TOEFL CBT

133 - 170

171 - 211

212 - 239

Từ 240

TOEFL iBT

46 - 59

60 - 78

79 - 93

Từ 94

 

https://thongtintuyensinh.vn/Truong-Dai-hoc-Thuong-mai_C50_D613.htm

Tại sao chứng chỉ IELTS trở thành tấm “thị thực vàng" cho nhiều trường Đại học danh tiếng?

Tại các hệ đào tạo chất lượng cao, hoặc hệ đào tạo bằng Tiếng Anh, việc sinh viên có thể đọc hiểu, nghiên cứu tài liệu, giáo trình phục vụ học trên lớp là vô cùng quan trọng. Đó gần như là yêu cầu tiên quyết đối với sinh viên khi đăng ký học các hệ này.

Khi học sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.5 trở lên , đồng nghĩa với việc người học đã thành thạo mức tương đối trong việc đọc hiểu nghe nói ngôn ngữ tiếng Anh học thuật. Bởi vậy việc sở hữu chứng chỉ IELTS trên 5.5 trở lên là chứng minh người học hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để học tập trong các hệ quốc tế, hệ Tiếng Anh trong các trường Đại học.

Không chỉ điều kiện bắt buộc khi dự tuyển, việc học tập trong các hệ này cũng yêu cầu sinh viên thông thạo ngoại ngữ. Sinh viên cần rất nhiều kỹ năng Tiếng Anh chuyên sâu để trực tiếp nghiên cứu và phát triển chuyên môn. Những tài liệu học tập hay nhất và mới nhất thì đều được viết bằng Tiếng Anh, nếu đợi dịch sang Tiếng Việt thì sẽ hạn chế rất nhiều so với các bạn học Tiếng Anh IELTS thành thạo.

Ngoài việc học tập trên lớp, những hoạt động ngoại khoá, trao đổi sinh viên với các trường khác cũng được các trường đại học vô cùng quan tâm. Một số chương trình nổi bật như:

  • Jenesys 2.0 – Chương trình giao lưu thanh niên Nhật Bản, được chính phủ Nhật hỗ trợ toàn phần;
  • AISEP – Giao lưu thanh niên ASEAN - Ấn Độ;
  • SSEAYP – Tàu thanh niên Đông Nam Á, giao lưu thanh niên Nhật Bản với 10 quốc gia ASEAN.

Các hoạt động ngoại khoá này không chỉ giúp các bạn trẻ có cơ hội được giao lưu trau dồi kiến thức, mà còn làm phong phú thêm trải nghiệm sống khi học tập tại các quốc gia này.

Với tính chất trao đổi quốc tế, các bạn sinh viên có sẵn chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên hoặc khả năng thông thạo Tiếng Anh tương đương sẽ được ưu tiên lựa chọn.

IELTS bổ trợ sinh viên khối ngành kinh tế, tài chính, kế toán trong ôn thi chứng chỉ CFA; CPA; ACCA.

  • CFA (viết tắt của từ Chartered Financial Analyst) là một chứng chỉ dành riêng cho các nhà phân tích tài chính chuyên nghiệp trong các lĩnh vực chứng khoán, đầu tư, quản lý rủi ro, ngân hàng và tài chính.
  • CPA (viết tắt của Certified Public Accountants) có nghĩa là Những kế toán viên công chúng được cấp phép. Đây được coi là một cố vấn tài chính chuyên nghiệp cho các cá nhân và doanh nghiệp. Người học có chứng chỉ CPA được coi là những kế toán viên lành nghề và trình độ của họ đã được chứng nhận trên toàn cầu.
  • Chứng chỉ ACCA là tên viết tắt của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc. Giá trị của văn bằng ACCA được công nhận rộng rãi trên toàn cầu, mang đến cho giới chuyên môn tài chính, kế toán, kiểm toán một chương trình chuyên nghiệp. Hiện nay ACCA là Hiệp hội nghề nghiệp có sự phát triển nhanh nhất thế giới với hơn 480,000 hội viên và 188.000 hội viên tại hơn 181 quốc gia trên toàn cầu. 

Đối với các sinh viên học chuyên ngành kinh tế, tài chính, kế toán, việc học thêm các chứng chỉ trên là điều cần thiết trước khi làm nghề. Để học được chứng chỉ này một cách thuận lợi nhất, sinh viên cần nắm chắc trong tay chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên. Ngôn ngữ của IELTS bao gồm những mảng phức tạp nhất như mô tả biểu đồ, phân tích dữ liệu, viết luận và chạm tới tất cả các chủ đề từ thông dụng cho tới chuyên ngành nên sẽ rất hữu ích trong các công việc như soạn hợp đồng, phân tích số liệu, thuyết trình, phiên dịch, nghiên cứu tài liệu...

IELTS rất khác biệt so với các chứng chỉ Anh văn khác, vì ngoài việc học Ngữ pháp, Từ vựng, luyện các kĩ năng Nghe, Đọc thì Nói và Viết, bài thi IELTS đòi hỏi người học phải có một vốn kiến thức học thuật, hiểu biết xã hội rất nhiều và phải tuân thủ theo những tiêu chuẩn khắt khe.Bên cạnh đó, khi tham gia bài thi IELTS thực tế, bạn sẽ phải thi Nói và Viết với người thật, việc thật. Những giám khảo chấm thi là người nước ngoài, đều phải trải qua một chương trình huấn luyện gắt gao để đảm bảo chất lượng đầu ra của thí sinh.

Vì thế, IELTS thật sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người học tiếng Anh, đặc biệt là các bạn học sinh THPT trong kỳ thi đại học sắp tới.