TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

Rộn ràng hội thi - Bàn tay Lang Liêu

 Mỗi dịp Tết đến xuân về, chúng ta lại càng thêm nhớ về cội nguồn dân tộc, lòng thành kính bái vọng tổ tiên trước bàn thờ thơm thoảng khói trầm với mâm ngũ quả, với bánh chưng xanh... Và tình cảm thiêng liêng ấy của mỗi người Việt Nam sẽ được các thầy cô và các bạn học sinh trường TH Đoàn Thị Điểm tái hiện lại qua phần gói bánh chưng “Bàn tay Lang Liêu”.  

                                                                     Đậu xanh nếp cái hoa vàng

                                                                    Thịt heo, mắm muối, quan lang nuôi trồng

                                                                    Làm thành bánh, dâng cha ông

                                                                   Tạ ơn trời đất, tổ tông cội nguồn.

 Chương trình là một hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, kết hợp những hoạt động thực tiễn, gần gũi với kiến thức lịch sử, văn hóa; hoạt động mang tính truyền thống hướng các học sinh tới ngày lễ truyền thống của người Việt Nam, Tết nguyên đán. Đây là một cơ hội vô cùng thú vị giúp các bạn học sinh khám phá, phát huy năng lực bản thân và sức mạnh tập thể. Hội thi đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh qua đó cũng thể hiện được những ý tưởng sáng tạo, hấp dẫn của học sinh trong trường.

Hoạt động thi gói bánh chưng nhằm giáo dục truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương đất nước qua những việc làm nhỏ bé. Dưới bàn tay của đội ngũ "thợ không chuyên", những chiếc bánh chưng được gói vuông vắn trong không khí vui tươi, phấn khởi của hội thi.  Những hoạt động mang tính truyền thống đã để lại ấn tượng và những khoảnh khoắc tốt đẹp trong lòng các phụ huynh và các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường.