TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

SÂN KHẤU HÓA TÁC PHẨM VĂN HỌC

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội sách kết nối: Một cuốn sách- vạn dặm đường, sáng nay, teens ĐTĐ khối 11 đã cống hiến những phần biểu diễn các tiểu phẩm văn học vô cùng đặc sắc và mãn nhãn.
Tại đây, các ĐTĐers được hóa thân thành nhân vật văn học, trải nghiệm trong chính không gian bối cảnh của các tác phẩm.
Với 03 tiểu phẩm được chuyển thể, các khán giả đã được đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tiểu phẩm mở màn “Một bữa no” đến từ các lớp chuyên Anh và song ngữ khối 11 đã mang đến cho khán giả biết bao dư vị, cảm xúc. Đó vừa là một cảm xúc xót xa cho số phận đáng thương của người nông dân trong xã hội phong kiến xưa, đồng thời cũng là một thái độ lên án những cái xấu xa của xã hội cũ, nơi đầy rẫy sự bất công của những con người có địa vị đã đẩy những người dân lương thiện vào con đường tha hóa, biến chất.
Tiếp đến, khán giả đã rất trầm trồ khi xem phần biểu diễn đến từ liên lớp (11D1,11D4,11A1) qua tác phẩm kinh điển Romeo và Juliet - một vở bi kịch được viết bởi nhà văn đại tài của nước Anh, William Shakespeare
Phần dự thi cuối cùng là tiểu phẩm được các giám khảo đánh giá cao nhất, tiểu phẩm “Sống chết mặc bay” được thực hiện bởi các lớp 11A2, 11D2 và 11D3. Bác Phạm Tuấn Anh – Tổng đạo diễn và dàn dựng ca múa nhạc kịch – nhà hát nhạc kịch Quân đội- tổng cục chính trị, PHHS nhà trường đã rất tâm huyết với sự đầu tư của đội thi để đem tới cho khán giả những góc nhìn chân thực nhất từ tác phẩm này.
Và trong lúc chờ đợi kết quả đến từ BGK, các thí sinh đã được thưởng thức phần trình diễn xuất sắc nhất của cuộc thi “Book review” khối THPT, do lớp 10D2 dàn dựng và thực hiện.
Màn độc tấu đàn bầu từ cô bạn nhỏ Gia Linh của 9C4 và tiết mục đặc sắc của CLB Múa đương đại trên nền nhạc ca khúc “Non nước hữu tình” đã đưa chúng ta đến với cảnh đẹp non sông, từ đó bồi đắp thêm lòng yêu mến và tự hào đất nước dân tộc trong long mỗi chúng ta.
Xin được chúc mừng các lớp đã đạt giải, khép lại một ngày hội sách tháng Năm đầy ấn tượng