TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

THPT Đoàn Thị Điểm 10 năm một chặng đường

THPT Đoàn Thị Điểm 10 năm một chặng đường

Trong xu thế xã hội hóa giáo dục, nhu cầu học tập của xã hội ngày càng cao, các bậc phụ huynh mong muốn con em mình được học tập và rèn luyện trong môi trường hiện đại cả về cơ sở vật chất lẫn chương trình đào tạo. Nắm bắt được nguyện vọng đó, trên tinh thần kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được của hệ thống giáo dục Đoàn Thị Điểm, ngày 20 tháng 5 năm 2008, Trường THPT dân lập Đoàn Thị Điểm chính thức được thành lập, chung địa điểm với Trường THCS Đoàn Thị Điểm (tại Mỹ Đình I, thuộc huyện Từ Liêm, Hà Nội). Tới tháng 10 năm 2010 trường được khởi công xây dựng trên mảnh đất  thuộc phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, để hướng tới xây dựng một ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia, hoàn thiện và phát triển chất lượng giáo dục. Tháng 7 năm 2012, toàn bộ dự án trường THPT đã cơ bản hoàn thành với 3 nhà chính, mỗi nhà gồm 8 tầng, tạo thành hình chữ môn, có tổng số 130 phòng học, phòng làm việc và phòng chuyên môn được trang bị các phương tiện kĩ thuật hiện đại, tiện nghi.

Sau 3 năm thành lập, hoạt động giáo dục của Trường THPT Đoàn Thị Điểm không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng: từ 1 lớp học với 34 học sinh và 20 cán bộ giáo viên vào năm học 2008-2009, đến năm học 2011-2012 đã có 10 lớp (tăng 10 lần), với số học sinh là 286 em (tăng 8,4 lần). Với nỗ lực không ngừng, tới năm 2013, Trường được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Đến nay, Trường THPT Đoàn Thị Điểm tự hào trở thành ngôi nhà thứ hai của 876 học sinh với 30 lớp học và 154 cán bộ, giáo viên nhà trường. Một hành trình đã đạt đến cột mốc đáng ghi nhớ và tự hào – 10 năm cho một ƯỚC MƠ TRỌN VẸN. Đây là thành quả xứng đáng cho tài năng, tâm huyết của những nhà giáo đam mê sự nghiệp trồng người, cho niềm tin yêu hết lòng của phụ huynh, học sinh và cho sự tận tụy của biết bao con người trong ngôi nhà chung Đoàn Thị Điểm.

Trong 10 năm qua, thầy và trò Đoàn Thị Điểm đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Liên tục trong nhiều năm liền trường nhà trường đạt tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố, được nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, bằng khen của Bộ GD-ĐT, Bằng khen của Trung ương Đoàn Khoảng thời gian 10 năm chưa phải là dài, nhưng với triết lý giáo dục hướng đến năm giá trị cốt lõi: Tôn trọng – Trách nhiệm - Yêu thương - Hợp tác – Sáng tạo, Trường THPT Đoàn Thị Điểm đã và đang trở thành một biểu tượng của chất lượng giáo dục với hình ảnh những học sinh năng động, tự tin, luôn biết yêu thương và có trách nhiệm cao trong cuộc sống, nơi học sinh biết tư duy độc lập, được tự do phát triển năng lực cá nhân, tự tin trong giao tiếp, biết nắm lấy vai trò lãnh đạo với tư cách là một thành viên trong cộng đồng toàn cầu.

Bước vào năm học 2018-2019, những hoa trái đầu mùa đã gặt hái trong một thập kỷ qua chính chính là niềm cổ vũ tinh thần to lớn, thôi thúc thầy và trò Trường THPT Đoàn Thị Điểm phấn đấu không ngừng để hoàn thiện và phát triển hơn nữa một mô hình giáo dục chất lượng cao của thủ đô Hà Nội, xứng đáng là địa chỉ giáo dục tin cậy của nhiều phụ huynh và học sinh. Đoàn Thị Điểm: Nơi yêu thương được gửi  trao – Nơi mỗi học sinh tỏa sáng – Nơi tương lai bắt đầu.

                                                     (Trích - Lịch sử Trường THPT Đoàn Thị Điểm)