TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

BOOK REVIEW - LẠC VÀO NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH TÔI THẤY GÌ

"Tuổi trẻ là mình cùng nhau

Khoác vai đi từ sáng tới đêm

Hát lên như chưa từng được hát

Vui nay thôi ai biết mai sau

Đời loài người này ngắn lắm

Tứ chi ai ôm hết âu lo

Sống như ta chưa từng được sống

Cầm bàn tay nhau đi qua đêm dài..."

Rốt cuộc thì tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? 

Lướt qua thư viện trường, bạn bỗng thấy một cuốn sách rực rỡ, tươi đẹp như chính những gì con người ta thường nhận xét về tuổi trẻ.

Tuổi trẻ là phải sôi nổi, phải lấm láp bụi đường, phải ghi dấu trong tim những kỷ niệm và bài học khó phai.

Nữ tác giả của cuốn sách ấy cũng từng có một tuổi trẻ như thế. Khi mà lật từng trang sách, bạn sẽ thấy những trải nghiệm vụn vặt dần dần đan cài thành một bức tranh tuổi trẻ hoàn chỉnh trong tâm trí bạn. Cô từng là sinh viên đại học như bao thanh niên trẻ bình thường, bước ra trường và dấn thân vào cuộc đời muôn hình vạn trạng, cô cũng từng có những ước mơ hoài bão, cũng từng xách ba lô lên đặt chân đến những nẻo đường khát khao.

Tất cả, tất cả được cô đúc kết lại qua cuốn sách, truyền đạt qua những vấn đề về chuyện ĐI, chuyện HỌC, chuyện LÀM và để lại câu hỏi trong lòng rất nhiều người, đồng thời thôi thúc chúng ta phải tự giải đáp cho câu hỏi này bằng chính thái độ sống, hành động và đường lối của chúng ta.

Hãy cảm nhận từng câu chữ trong "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?". Hãy tự trải nghiệm, khẳng định giá trị của bản thân để sau này khi nhìn lại, bạn có thể mỉm cười nhận ra: Tuổi trẻ của bạn không chỉ đáng giá vài chục nghìn mà đã được dựng nên từ thật nhiều bài học quý báu tích góp suốt những năm tháng thanh xuân.

----------------------------------------------------------

Một trong những điểm nhấn của cuốn sách "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?" chính là bàn về văn hóa đọc và thúc đẩy lớp trẻ ngày nay tiếp cận với việc đọc sách nhiều hơn. Tháng tư này, đừng bỏ lỡ Ngày hội đọc 
Xin cảm ơn bạn Võ Hạ Thu 10C1 với bài review cực chất này nhé!