TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

CHƯƠNG TRÌNH HƯỚNG NGHIỆP TRẢI NGHIỆM TIẾT HỌC THỰC TẾ CỦA GIẢNG VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC

 
Tại chương trình "ngày hội hướng nghiệp" tổ chức vào ngày 20/3, nhằm trang bị kiến thức nghề nghiệp cho học sinh lớp 10, 11 và trợ giúp cho học sinh lớp 12 đang phân vân, lo lắng trước những lựa chọn ngành học khi thời gian làm hồ sơ tuyển sinh cao đẳng, đại học đang cận kề trong tháng 4 tới. Bên cạnh sự có mặt của các trường ĐH, nhà trường đã mời các chuyên gia hướng nghiệp và tham vấn trong việc chọn nghề, xác định sự phù hợp của bản thân đối với các nhóm nghề trong tương lai.
 Các ĐTĐer đã tham gia làm bài trắc nghiệm tính cách nghề nghiệp Holland. Các bạn lần lượt trả lời những câu hỏi về bản thân như: Tôi là người như thế nào? Tôi có thể làm gì? Tôi thích gì?… Những câu hỏi này tương ứng với 6 nhóm nghề nghiệp cơ bản: kỹ thuật, nghiên cứu, nghệ thuật, xã hội, quản lý và nghiệp vụ…
Đặc biệt, các bạn học sinh khối 12 đã tham dự 7 lớp học mẫu về 7 khối ngành: Quản trị & Kinh doanh, Du lịch & Khách sạn, Kinh tế - Tài chính, Marketing, Logistic & Supply chain, Design... với các chuyên gia, giảng viên nước ngoài đến từ các trường ĐH RMIT, BUV và ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia HN, Học viện thiết kế và thời trang London để có hiểu biết rõ hơn về ngành học mình yêu thích.
Các bạn được trải nghiệm, lắng nghe các chuyên gia làm việc thực tế ở những lĩnh vực ấy chia sẻ, định hướng về nghề, tiềm năng phát triển trong tương lai qua đó hình dung được nghề nghiệp mà mình dự định lựa chọn và nhận được những lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia, diễn giả trong lĩnh vực đó.
 Cùng chúc cho các bạn sẽ học - thi thuận lợi và đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới nhé!