TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

CHUYÊN ĐỀ KHÁT VỌNG - GIÁ TRỊ CỦA SỰ TRƯỞNG THÀNH

CHUYÊN ĐỀ: KHÁT VỌNG - GIÁ TRỊ CỦA SỰ TRƯỞNG THÀNH
 
“Hãy sống như biển trào, để thấy bờ bến rộng
Hãy sống như ước vọng để thấy đời mênh mông”
Trong buổi sáng chào cờ tuần 4 tháng 11, thầy và trò trường THPT Đoàn Thị Điểm rất vinh dự được đón tiếp, lắng nghe Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm chia sẻ với chủ đề: Khát vọng - Giá trị của sự trưởng thành.
Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm sinh năm 1982, do bị ảnh hưởng của di chứng chất độc da cam, khi tròn 1 tuổi, cơ thể Sơn Lâm ngày càng yếu và 2 chân teo lại. Hiện anh chỉ cao 83cm, nặng chưa đến 30kg, chủ yếu đi lại bằng đôi nạng gỗ. Sơn Lâm từng đỗ 2 trường đại học, biết 3 ngoại ngữ: Anh, Nhật, Pháp. Đến năm 2011, anh đã thành lập Công ty Cổ phần Đào tạo Tỏa Sáng và quyết định chinh phục đỉnh Fansipan, được xác lập kỷ lục “Người đầu tiên chinh phục đỉnh Fansipan bằng nạng gỗ”.
 Trải qua 2 tiết chào cờ, với sự tập trung cao độ, các bạn học sinh đã thực sự lắng nghe và đắm mình vào những câu chuyện nghị lực phi thường của khách mời Nguyễn Sơn Lâm. Là học sinh, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần xác định cho mình được mục tiêu, được ước mơ, khát vọng, không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.
 Một lần nữa thay mặt BTC xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới diễn giả Nguyễn Sơn Lâm đã mang đến chương trình những câu chuyện đầy ý nghĩa. Đặc biệt, xin gửi lời cảm ơn tới BGH nhà trường, Quý Công ty TNHH sự kiện truyền thông Đăng Anh, công ty cổ phần Dược Phẩm Minh Tâm, Ban tổ chức chương trình: Công ty cổ phần sự kiện và du lịch THL đã đồng hành cùng BTC để chương trình của chúng ta ngày hôm nay thành công tốt đẹp!