TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

CHUYẾN ĐI TRAO YÊU THƯƠNG

CHUYẾN ĐI TRAO YÊU THƯƠNG 
Đoàn xe khởi hành khi Hà Nội còn ngủ, trời còn tối thẫm nhưng trong lòng đầy nắng của yêu thương, mong đợi.
Đại gia đình Đoàn Thị Điểm có mặt ở những ngôi trường và ngôi nhà của các gia đình gánh chịu nhiều thiệt hại sau bão Yagi tại Yên Bái khi nắng đã vàng sân trường. Hàng ngàn bạn nhỏ ngồi ngay ngắn đón đoàn, mình khoác áo đồng phục mảnh, chân đa phần đi đôi dép lê đã cũ nhưng ánh mắt lắng nghe thì chăm chú vô cùng, cái vỗ tay giòn giã vô cùng và ánh mắt ngời sáng vô cùng.
Bao nhiêu bạn nhỏ không còn nhà để về, sách vở trôi theo nước lũ, tài sản gia đình về con số âm, chưa biết ngày mai ra sao... nhưng hành trình đến trường thì chưa bao giờ khép lại. Thương và cảm phục các bạn nhỏ và thầy cô kiên cường của các bạn bao nhiêu, chúng tôi càng cảm thấy sẻ chia của mình mới là một phần bé nhỏ của hành trình cần làm; và những điều muốn làm còn là vô vàn điều tốt đẹp đang đón đợi ở phía trước.
Trao đi nhưng lại là nhận lại. Chúng tôi thấy mình bé nhỏ hơn, khiêm nhường hơn nhưng cũng đẹp đẽ hơn, ấm áp hơn, có ý nghĩa hơn sau mỗi chuyến đi như này.
Đoàn chúng tôi trở về khi hoàng hôn khuất dần sau những con đường lầy lội. Để lại đằng sau biết bao yêu thương trăn trở ...
Hành trình sẻ chia chắc chắn mới chỉ là khởi đầu, chưa phải kết thúc. Yêu thương và niềm tin chắc chắn sẽ còn được gửi trao và nhân lên, bằng nhiều cách khác nhau.
Cầu chúc cho những thiệt thòi, mất mát của người dân và vùng đất Yên Bái nói riêng; của con người trong hành trình cuộc đời nói chung dần được vỗ về bằng sẻ chia và hồi sinh bằng nghị lực.
Kính chúc ngôi nhà chung Đoàn Thị Điểm mãi là nơi nuôi dưỡng lòng trắc ẩn để mỗi một chuyến đi như hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau lớn lên.