TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

Giới thiệu trường THPT Đoàn Thị Điểm

GIỚI THIỆU THPT ĐOÀN THỊ ĐIỂM
Trường Trung học phổ thông Đoàn Thị Điểm được thành lập theo quyết định số 1932/QĐ-UB ngày 20 tháng 05 năm 2008 của UBND thành phố Hà Nội, là sự phát triển nối tiếp của trường Tiểu học, Trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm tạo thành trường phổ thông có nhiều cấp học. Năm 2013 trường đã được công nhận là Trường Chuẩn quốc gia. Thư viện trường đạt Thư viện Tiên tiến năm 2014.

  • Địa chỉ : Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - phường Cổ Nhuế 2 - quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
  • Website: www.c3doanthidiem.edu.vn
  • Facebook: Đoàn Thị Điểm High School
  • Điện thoại : 024.62672753
  • Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường: PGS.TS. NGƯT Đặng Quốc Thống
  • Hiệu trưởng: Cô Vũ Thị Phương Anh

1 . MỤC TIÊU VÀ NỘI DUNG ĐÀO TẠO
Mục tiêu và nội dung giảng dạy của Nhà trường là chất lượng giáo dục toàn diện, hoàn thiện học vấn phổ thông theo chương trình ban cơ bản; đồng thời bổ trợ, tăng cường, nâng cao kiến thức các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ, Lý, Hóa để phục vụ cho việc ôn thi THPT Quốc gia và xét tuyển vào đại học; tổ chức các câu lạc bộ và các hoạt động ngoài giờ chính khóa, giáo dục kỹ năng sống bổ ích… tạo điều kiện để học sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông có thể thi đỗ vào các trường đại học hàng đầu ở trong và ngoài nước.

2. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Ngoài việc đào tạo theo chương trình của Bộ giáo dục & Đào tạo Việt Nam, trường còn có các lớp song ngữ học tăng cường bằng chương trình Toán và Khoa học bằng tiếng Anh của Bộ giáo dục Singapore, học tiếng Anh với giáo trình dạy và ôn thi lấy chứng chỉ quốc tế KET, TOEFL, TOEIC… cho những học sinh có nhu cầu đi học tiếp trung học, cao đẳng, đại học ở Singapore và các nước nói tiếng Anh. Trường còn tổ chức các lớp luyện thi theo khối A và D, lớp Chuyên Anh tạo điều kiện cho học sinh thi Đại học và du học nước ngoài.

3. PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC VÀ TỔ CHỨC GIẢNG DẠY
- Phương pháp dạy học: Đổi mới phương pháp học dạy theo sự chỉ đạo của Bộ - Sở Giáo dục và Đào tạo, cập nhật sự tiến bộ của phương pháp giáo dục thế giới nhằm phát huy năng lực, tính tích cực, tự giác, chủ động sáng tạo của học sinh... Bồi dưỡng phương pháp tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện kỹ năng, lối sống, vận dụng kiến thức vào thực tiễn.

- Tổ chức dạy học:

+ Mỗi lớp có 30 – 32 học sinh

+ Học sinh học 2 buổi/ngày

+ Có ô tô đưa đón học sinh, học sinh ăn ngủ trưa tại trường

Nhà trường có các lớp sau: -Lớp A: Học chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT. Học bổ trợ các môn Văn, Toán, Tiếng Anh (riêng môn Tiếng Anh mỗi tuần có 4 tiết bổ trợ, trong đó có 1 tiết do chuyên gia nước ngoài giảng dạy về nói và giao tiếp) và môn tự chọn để dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học khối A, A1.
- Lớp D: Học chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT. Học bổ trợ các môn Văn, Toán, Tiếng Anh (riêng môn Tiếng Anh mỗi tuần có 4 tiết bổ trợ, trong đó có 1 tiết do chuyên gia nước ngoài giảng dạy về nói và giao tiếp) và môn tự chọn để dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học khối D, C.
- Lớp chuyên Anh: Học theo chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT. Môn Tiếng Anh học 10 tiết/ tuần trong đó có 4 tiết Ielts do chuyên gia nước ngoài giảng dạy. Học bổ trợ các môn Văn, Toán và môn tự chọn để dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học khối D hoặc đi du học.
- Lớp S (Lớp liên kết với Singapo): Học chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT. Mỗi tuần có thêm 6 tiết Tiếng Anh do chuyên gia nước ngoài giảng dạy. Bổ trợ môn Toán, Văn và một môn tự chọn để dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển vào đại học khối D hoặc đi du học.
- Lớp M (Lớp liên kết với trường Solomon – Hoa kỳ): Học chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT và mỗi tuần có 15 tiết Tiếng Anh (Văn, Toán, Khoa học và luyện thi Toefl do chuyên gia nước ngoài giảng dạy theo chương trình của Bộ GD Hoa Kỳ). Bổ trợ thêm Văn, Toán và môn tự chọn để dự thi THPT Quốc gia và đi du học.

4. ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN
Giáo viên có trình độ thạc sĩ, 60% GV đoạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi giáo viên giỏi cấp tỉnh, thành phố, nhiều giáo viên là chiến sĩ thi đua các cấp. Trong đó nhiều thầy cô đã từng tham gia giảng dạy ở các trường Chuyên, có học sinh giỏi quốc gia, quốc tế và dày dạn kinh nghiệm ôn luyện thi cho học sinh.
Riêng bộ môn tiếng Anh do trường Đại học ngoại ngữ, Đại học quốc gia Hà Nội bảo trợ, có giáo viên nước ngoài tham gia giảng dạy và thầy Nguyễn Quốc Hùng viết giáo trình bổ trợ kiến thức cho học sinh. Ở các lớp song ngữ, các môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh hoàn toàn do chuyên gia nước ngoài đến từ châu Âu và Châu Mĩ đảm nhận.

5. CỞ SỞ VẬT CHẤT
Trường có tổng diện tích xây dựng là 16.500m2, gồm 3 tòa nhà 8 tầng hình chữ U, với 130 phòng học, phòng chức năng phục vụ cho việc giảng dạy, học tập vui chơi và bán trú cho 3.900 học sinh, bao gồm :
- Dãy nhà C: Là dãy phòng học có đủ ánh sáng, mát về mùa hè, ấm về mùa đông (lớp học có máy chiếu, điều hoà nhiệt độ hai chiều, cửa sổ lắp kính phản quang)
- Dãy nhà B: Là dãy gồm nhà Bếp, nhà ăn, và các phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi phục vụ cho việc sinh hoạt của học sinh tại trường.
- Dãy nhà A: Gồm các phòng hành chính, khu Hiệu bộ, phòng Hội đồng, các phòng chuyên môn, thí nghiệm, phòng đa năng, thư viện, hội trường.
- Trường còn có sân bóng đá cỏ nhân tạo, nhà thể chất, sân bóng rổ, 4 cầu thang máy, mỗi thang có tải trọng 750kg, 4 cầu thang bộ thông nhau giữa các dãy nhà với chiều rộng vế thang là 2.2m, cổng trường có chiều rộng 15m giáp với đường nhựa chiều rộng 20m thuận tiện cho việc di chuyển, đi lại.v.v.v