TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

Hành trình Australia Summer Camp 2018 - tuần 1

Tiếp nối thành công của đoàn Singapore, các bạn đoàn Úc lên đường và bắt đầu hành trình của mình với nhiều trải nghiệm thú vị và bổ ích!

Ngày thứ nhất: Ngày đầu đặt chân đến thành phố Sydney - trại hè Úc 2018

Ở Việt Nam đang là mùa hè oi bức thì ở Sydney gió đông đang thổi.

Sau hành trình bay khá dài, các bạn học sinh tuy mệt nhưng không giấu nổi phấn khích về thành phố mới!

Về tới International house, các bạn nghe buổi Định hướng để biết các quy tắc chung rất chăm chú. Và ngay sau đó lên đường về nhà homestay để ăn trưa và nghỉ ngơi!

Ngày thứ hai: 

Sau 1 ngày nghỉ ngơi tại gia đình bản xứ, các bạn học sinh bắt đầu tới trường để học Tiếng Anh. Mặc dù đây là lần đầu tiên các bạn tự bắt xe buýt hoặc tàu điện đến trường nhưng không bạn nào muộn giờ. Trước giờ học, các bạn sôi nổi kể cho nhau nghe mình đã ăn gì, làm gì và cảm thấy như nào khi ở với gia đình bản xứ.

Buổi học Tiếng Anh đầu tiên rất vui, ai cũng nhiệt tình nói và tham gia các hoạt động.

Buổi chiều các bạn được tản bộ dọc bờ biển Bondi tới Coogee.

Ngày thứ 3:


Bắt đầu bằng giờ học Phrasal verb (cụm động từ) khá thử thách nhưng cũng đầy sôi động. Các bạn vừa được ôn tập lại các cụm động từ quen thuộc vừa được học thêm những cụm người bản xứ hay sử dụng nhưng chưa được cập nhật trong các sách hay học ở Việt Nam

Hôm nay, các bạn đã thành thạo hơn, có thể xuống nhà mua snack và nước uống trong giờ nghỉ, tiện thể ghé trung tâm thương mại Westfield shopping.

 
Và cuối cùng là chương trình Thư từ Sydney - học cách làm bưu thiếp với phần hình ảnh đặc trưng và lời nhắn yêu thương gửi về gia đình. Và đi gửi ở bưu điện về Việt Nam luôn.

Ngày thứ 4:

Ngày thứ 4 bùng nổ với những tiếng cười và sự ngạc nhiên.
Hôm nay đã quen với việc di chuyển bằng phương tiện công cộng, bạn nào cũng đến sớm và chụp selfie trước cổng trường.
Giờ học hôm nay về Music đúng tủ của các bạn nữ nên bao nhiêu vốn liếng về BTS, Twice, Taylor Swift,... dồn hết vào trò chơi khởi động. Giờ học tiếp nối với các hoạt động vui nhộn cùng tháy giáo Garry làm các bạn chỉ muốn học mãi không thôi.
Buổi chiều, các bạn thực hành chủ đề mở rộng: Countries and Cultures (đất nước và văn hoá). Ba nhóm thi nhau tô vẽ bất phân thắng bại.

Và điểm sáng hôm nay chính là Nhà hát con sò Opera house bên cầu cảng Sydney Harbour Bridge. 

Nhà hát con sò trắng muốt, rực rỡ dưới ánh nắng ấm trong ngày đông Sydney, kiêu hãnh bên cạnh cầu cảng như một minh chứng hùng hồn cho nét đẹp văn hoá Sydney. Càng lại gần càng thấy kinh ngạc bởi độ lớn và thiết kế vô cùng tinh tế của nhà hát!

 

Ngày thứ 5:

Giờ học sáng nay có khó hơn chút khi các bạn học về thì quá tiếp diễn và quá khứ hoàn thành (past continous and past perfect) nhưng nhờ có trò chơi và phiếu bài tập của thày Eduardo mà các bạn vừa hiểu sâu, nhớ lâu mà không hề buồn ngủ.

Buổi chiều ai cũng háo hức, ríu rít theo thày ra Công viên Centennial, 1 trong những công viên lớn nhất thành phố Sydney để mở tiệc BBQ. Lần đầu tiên chúng tớ được:
- Nhìn thấy thiên nga đen bên hồ và cho chúng ăn bánh mì.

 

Ngày thứ 6: 

Let’s go explore the ocean!

Trại hè Úc Day 6 là ngày dành cho World cup và Sea Life - Thế giới đại dương biển cả!

Rộn ràng ngày hội môn thể thao vua tại đất nước Nga xa xôi thì tại Úc, các bạn được tìm và chọn ra 1 đội bóng hoặc 1 vận động viên yêu thích, từ đó làm một bài thuyết trình cá nhân. Yêu cầu bắt buộc là phải có minh hoạ hình ảnh hấp dẫn.
Buổi chiều cả đoàn chỉ chờ tới lúc được tới thăm Sea Life Aquarium - Viện Hải dương học đón hàng triệu lượt khách mỗi năm. Nhà homestay của tớ còn mua vé năm để đi hàng tháng cho rẻ.

Ở đây, các bạn không chỉ học thêm từ mới về các loài sinh vật biển mà còn được ngồi thuyền dạo quanh tảng băng nơi các chú chim cụt sinh sống!
Không những vậy, các bạn học được ý thức bảo vệ môi trường, không ném túi ny lông, chai nhựa và các loại rác thải xuống biển!

Lần tới làm bài thuyết trình về môn Sinh, đoàn mình sẽ không thể quên kỷ niệm ngày hôm nay, về thế giới đại dương bao la muôn màu!

 

Ngày thứ 7:

Cùng đoàn Trại hè kỹ năng Úc 2018 khám phá Taronga zoo - Sở thú có lượng vé năm nhiều hơn vé ngày nào! 

Nếu hôm qua, các bạn trầm trồ với hàng trăm loài sinh vật biển thì hôm nay cũng không khỏi thích thú vì lần đầu được tận mắt nhìn thấy Koala, Kangaroo, Wombat, Lemur - những con vật là linh hồn của xứ sở nơi đây. Điều đáng yêu nhất là những loài động vật đáng yêu không bị giữ trong những chuồng sắt chật hẹp, cũ kỹ mà có một không gian rộng và sát với môi trường tự nhiên nhất có thể. Thậm chí, các bạn còn thấy gà rừng chạy nhong nhong khắp nơi. 

Kết thúc chuyến đi, các bạn quay lại phà, ngược theo dòng nước về lại Circular Quay, không quên tận hưởng vẻ đẹp lung linh của nhà hát con sò Sydney Opera House.

 

Cùng theo dõi và cập nhật những trải nghiệm thú vị của đoàn Úc trong tuần mới nhé!