TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

Hành trình Canada Summer Camp - Đoàn 2 (Tuần 1)

Hành trình Canada Summer Camp - Đoàn 2 (Tuần 1)
Tiếp tục cuộc hành trình tới xứ sở lá phong xinh đẹp, Đoàn 2 bắt đầu những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa tại nơi đây.

Chào Toronto, Đoàn 2 đã tới nơi. Toronto đón đoàn bằng thời tiết mát dịu và sự ấm áp khi các anh chị tình nguyện viên đã chuẩn bị sẵn bánh donut để đón đoàn. Các bạn đã sẵn sàng cho nhiều trải nghiệm thú vị sắp tới.

Ngày thứ 2:  

Ngày thứ 2 tại Canada bắt đầu với một bữa sáng thật lành mạnh và bổ dưỡng. Sau đó các bạn di chuyển đến UIS ( Urban International School) để tham gia buổi định hướng học Tiếng Anh với thầy hiệu trưởng Tony. Tại Canada, các phương tiện giao thông công cộng thường rất phổ biến và quen thuộc với đời sống thường ngày nên đoàn đã được trải nghiệm chuyến tàu ngầm từ ga College đến ga St. George và bắt đầu buổi định hướng vào 9h. Tại buổi định hướng, các bạn được phát áo đồng phục cùng với giáo trình học và được nghe các chuyên gia nói về việc học Tiếng Anh và các cách để giao tiếp với người dân nơi đây tốt hơn. Kết thúc buổi định hướng, đoànvề phòng nghỉ ngơi và ăn trưa tại phòng tại kí túc xá Parkside student residence.

Trời bắt đầu hửng nắng, các bạn theo chỉ dẫn của Mr.Nam Lee lên chiếc xe buýt 2 tầng. Các bạn mải miết ngắm nhìn đời sống, quang cảnh nơi đây và như bị hút hồn bởi những kiến trúc trọc trời, đồ sộ. Nhờ có sự nhiệt tình của tour guide, các bạn lại càng thêm tò mò và thích thú với lịch sử gắn liền với những công trình này. Nào là: Đại học Ryerson, Bảo tàng nghệ thuật Ontario, Trung tâm mua sắm Eaton,...Kết thúc chuyến City tour đầy kiến thức mới lạ về thành phố Toronto, các bạn lại quay trở về với ký túc xá quen thuộc, chuyện trò rôm rả về một ngày thú vị tại Canada- xứ sở lá phong.

 

 Ngày thứ 3:

Hôm nay đoàn đi Canada của các bạn lại tiếp tục lên đường khám phá Toronto. Các bạn được tham quan một vòng ngôi trường đại học OCAD - Ontario College of Art & Design và còn đi "ngắm nghía một vòng" Ontario Art Gallery. Các bạn đã bị choáng ngợp bởi các phòng tranh pha lẫn hiện đại và cổ kính. Cuộc trải nghiệm ngày hôm nay đã giúp các bạn hiểu thêm về Nghệ thuật. Những ngày tiếp theo tại Toronto, đoàn sẽ tiếp tục khám phá về Toronto cùng con người và văn hóa nơi đây. Hãy cùng các bạn trải nghiệm về văn hoá và đất nước Canada xinh đẹp nhé!

 

 Ngày thứ 4:

Hôm nay đoàn Canada 2 sau buổi học vất vả đã được đi tham quan và khám phá Ripley's Aquarium of Toronto. Có rất nhiều sinh vật lạ nơi đây khiến các bạn phải ngạc nhiên, trầm trồ. Những bể cá vĩ đại bao quanh với từng đàn cá bơi lội làm người xem cảm giác mình đang đi giữa lòng đại dương bao la. Đúng là 1 chuyến đi tuyệt vời sau một buổi sáng học tập.

 

Ngày thứ 5:
Hôm nay lịch trình của đoàn là đi tham quan trường Ryerson University - trường đại học hàng đầu Canada về giáo dục đổi mới, sáng tạo theo định hướng nghề nghiệp. Ở đây có rất nhiều ngành để chúng ta lựa chọn. Ví dụ như bạn nào yêu thích kinh doanh thì học kinh doanh và quản lý hay bạn là một người yêu nghệ thuật thì vào khoa nghệ thuật sáng tạo và thiết kế,..... Đây là trường đại học mang tính đô thị cao nhất Canada. Đồng hành cùng Đoàn là những chị hướng dẫn viên vô cùng xinh đẹp và thân thiện. Các bạn được đi thăm phòng học của các anh chị sinh viên, xem sân chơi hockey.

Ngày thứ 6:
Hôm nay các bạn đã có 1 ngày trải nghiệm tuyệt vời ở Toronto. Bắt đầu bằng bữa sáng tại ký túc xá, các bạn đến trường học bằng tầu điện ngầm. Buổi chiều đoàn đi tàu quanh habourfront centre để ngắm hồ và các kiến trúc cao trọc trời ở toronto. Sau đó, các bạn lần đầu được ngồi trên khán đài xem 1 trận đấu bóng chày đặc sắc giữa đội blue jays của Canada và đội Detroit tigers của Mỹ với những cú bắt bóng và ném bóng đẹp mắt, đặc biệt là khi có 1 cú home run, bóng rời sân và những tràng pháo tay nhiệt liệt nổi lên. Kết thúc 1 ngày thú vị, các bạn lại lên tàu điện ngầm ra về để chuẩn bị cho ngày tiếp theo ở đây.

 

 Ngày thứ 7:
Hôm nay là ngày nghỉ xả hơi của các bạn vì không cần đến trường. Và địa điểm "xả stress" sau một tuần học đó chính là High Park. Đó là một công viên rất to và đẹp, nhiều cây xanh đem lại cho các bạn không khí trong lành và những bóng râm mát rượi dưới cái nắng chói chang của thành phố Toronto, Canada. Các bạn có rất nhiều hoạt động thể thao vui nhộn. Các bạn còn được biết thêm nhiều thông tin bổ ích từ 3 anh tình nguyện viên thông qua trò chơi Q&A. Trải nghiệm dã ngoại trong công viên thật thú vị.