TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

Hành trình Canada Summer Camp - Tuần 3

Vậy là, tuần cuối cùng tại đất nước Canada xinh đẹp đã đến. Đoàn 2 đã tranh thủ những giờ phút cuối cùng để trải nghiêm tại đây. Cùng cập nhật những hoạt động thú vị của các bạn ấy trong tuần thứ 3 nhé!

Ngày thứ 14:
Vậy là chỉ còn 4 ngày nữa các bạn được ở bên nhau rồi, thời gian 3 tuần ở xứ sở lá phong trôi nhanh quá!

 

Điểm đến ngày hôm nay của đoàn Canada 2 đó chính là thác nước Niagara - 1 trong 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới. Thác Niagara ( Niagara Falls ) là thác nước của sông Niagara, lớn nhất và mạnh nhất ở Bắc Mỹ với vẻ đẹp hùng vĩ ít nơi nào sánh được, vị trí địa lý của nó rất đặc biệt - nằm trên đường biên giới giữa hai nước Mỹ và Canada. Niagara là một trong những thác nước nổi tiếng thế giới được thiên nhiên ban tặng. Đặt chân đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm, bạn cũng sẽ bị cuốn hút bởi khung cảnh hùng vĩ pha lẫn nét quyến rũ nơi đây. 

 

Và chặng đường từ Downtown đến thác Niagara khá xa nên các bạn nghỉ chân một chút. Từ đây các bạn có thể đi bộ và nhìn thấy được hồ Niagara - nước rất trong, xanh và mát. Còn có cả 1 khu chợ do các gia đình cùng mở để buôn bán. Sau đó thì các bạn được chứng kiến sự hùng vĩ của thiên nhiên - Niagara Falls. Có một sự thật vô cùng thú vị đó chính là mỗi giây có đến 2,8 triệu lít nước được đổ xuống. Càng đến gần chân thác các bạn càng thấy mát vì có những giọt nước “bay” lên phía trên, cảm giác thật là yomost giữa cái nắng nóng ở Toronto.

Ngày thứ 19:

Vậy là hôm nay đã là ngày thứ 19 của Đoàn 2 - Canada rồi. Chỉ còn 2 ngày nữa các bạn phải trở lại Hà Nội rồi. Hôm nay các bạn vẫn tham gia những giờ học sôi nổi, thích thú. Buổi chiều đoàn đi tham quan lâu đài Casa Loma. Nơi đây, các bạn được trải nghiệm qua những cảm xúc từ ngạc nhiên đến thích thú. Lâu đài thật rộng lớn chúng mình chưa tham quan hết nhưng có chút tiếc nuối.


Ngày cuối cùng:

Thời gian trôi qua thật nhanh, thế là đoàn đã kết thúc trại hè tại thành phố Toronto xinh đẹp. Mới ngày nào còn bỡ ngỡ, lên tàu điện ngầm còn lo xuống nhầm bến. Đến ngày hôm nay, mọi thứ nơi đây đã trở nên thân thuộc. Chia tay sẽ nhớ lắm thầy hiệu trưởng Tony thân thiện, mỗi khi có tiệc là lại tận tay chuẩn bị đồ thiết đãi các bạn. Nhớ chị Jean, anh Nam Le trẻ trung năng động. Anh Nam Le dễ gần, xì tai, luôn là đề tài cho các bạn trêu chọc. Chị Jean xinh gái đã là thần tượng của các bạn rồi. Sẽ nhớ cả cô Gillian và cô Lisa đã luôn kiên nhẫn với các bạn trong các giờ học ESL. Nhớ những nơi các bạn đã đặt chân đến: thác Niagara, Wonderland, CN Tower, Ripley Aquarium, Casa Loma, University of Toronto, Toronto Zoo... Quá nhiều thứ để nhớ. Chào tạm biệt nhé. Các bạn mang theo hành trang về Việt Nam là tình yêu đối với con người và cảnh vật nơi đây cũng như ấp ủ ước mơ một ngày nào đó cánh cửa của những trường đại học mà các bạn đến thăm sẽ rộng mở chào đón các bạn.