TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

HÀNH TRÌNH THIỆN NGUYỆN - THƯƠNG VỀ MIỀN TRUNG

Miền Trung là cầu nối của hai miền Bắc – Nam, cũng là nơi chịu ảnh hưởng nhiều thiên tai nhất nước ta; Đặc biệt là bão, lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất, gió lào. Quanh năm người dân ở đây luôn oằn mình chống chọi bao thiên cũng vì vậy mà không thể ổn định sản xuất, làm ăn, cuộc sống luôn gặp khó khăn. Vào đầu tháng 10 vừa qua, một trận lũ lịch sử đã quét qua Quảng Bình gây ra thiệt hại khổng lồ về người và của. Khung cảnh đau thương một lần nữa lại bao trùm lên vùng quê nghèo – quê hương của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

Thấu hiểu được những khó khăn sau bão lũ của người dân miền Trung, trường THCS-THPT Đoàn Thị Điểm đã chung tay góp sức chuẩn bị những phần quà thiết thực, ý nghĩa cùng tình cảm chân thành của CB,GV, NV, PH và HS nhà trường đến với xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy - tỉnh Quảng Bình.

Tổng kết hành trình, đoàn đã thăm hỏi và trao tặng trang thiết bị cùng tiền mặt cho:

- Xã Lộc Thủy - Quà hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do lũ lụt trên địa bàn: 53.800.000đ

- Trường mầm non Lộc Thủy : 97.700.000đ

- Trường tiểu học Lộc Thủy : 108.200.000đ

- Trường THCS Lộc Thủy : 158.100.000đ

Bên cạnh đó, các bạn DTDers cùng các thầy cô và Ban đại diện CMHS của trường đã trực tiếp đến thăm hỏi các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, bị chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão với tổng giá trị quà tặng trên 50 triệu đồng.

Hành trình "THƯƠNG VỀ MIỀN TRUNG" của đại gia đình ĐTĐ đã khép lại bằng những nụ cười hạnh phúc của người dân nơi đây, bằng những lời cảm ơn, những ánh mắt rạng ngời của các em học sinh khi được đón nhận sự quan tâm.

Chúc các bạn sẽ nhanh chóng ổn định cuộc sống và tiếp tục hành trình theo đuổi những ước mơ!