TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

Hành trình UK Summer Camp (tuần 1)

Đoàn du học hè tại Vương Quốc Anh xinh đẹp là đoàn cuối cùng, kết thúc hành trình Du học hè của các bạn học sinh trường. Cùng theo dõi những hoạt động và trải nghiệm thú vị của các bạn trong 2 tuần tại Anh nhé!

Ngày thứ nhất:
Hôm nay, sau chặng bay khá dài đoàn đã đặt chân tới London- bắt đầu hành trình khám phá xứ sở Anh quốc trong 2 tuần. 
Sau khi check in tại sân bay quốc tế Heathrow, xe bus của trường đón các bạn về tới ngôi trường xinh đẹp yên bình bên bờ eo biển Dover: Duke of York Royal Military School. Các bạn cùng ăn trưa, sau đó là một tour ngắn của các thầy cô trong trường tận tình giới thiệu từng địa điểm học tập, ăn, nghỉ, vui chơi... trong khuôn viên trường.

 

 

Ngày thứ 2:
Hôm nay đoàn UK đã có một ngày tuyệt vời ở trường. Bắt đầu ngày mới với không khí trong lành, thời tiết rất thuận lợi cho một ngày hoạt động ngoài trời. Đầu tiên, đoàn cùng hơn 200 bạn người Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Nga, ... cùng được chia nhóm để kiểm tra trình độ. Sau đó, cả đoàn đi ăn trưa và nghỉ ngơi để chuẩn bị cho một buổi chiều năng động. Đoàn bắt đầu các hoạt động với môn thể thao bóng chuyền, tiếp theo các bạn được thử thách với tennis và bóng đá. Ngoài ra các bạn còn làm vòng hoa nữa. Sau khi ăn tối xong các bạn tham dự Welcome Party để relax sau một ngày nhiều hoạt động.

 

 

Ngày thứ 3:

Buổi sáng, các bạn nhận lớp theo trình độ Tiếng Anh và chính thức vào học đến 12.30. Lớp nào cũng có các bạn đến từ các nước khác nhau, thầy cô thì rất vui tính nên các bạn cũng nhanh chóng hoà nhập.
Sau giờ ăn và nghỉ trưa, các nhóm lần lượt tham gia tất cả các hoạt động: mỹ thuật thủ công, bóng lưới, bóng rổ, bóng ném, bóng chày. 
Tối nay là lúc các bạn dành trọn thời gian cho trận bóng lịch sử! Dù đội nào chiến thắng, các bạn cũng sẽ chúc mừng cả hai đội và sẽ mãi không quên kỷ niệm đặc biệt ở nước Anh hè 2018 này!

 

Ngày thứ 4:

Thật may mắn, hôm nay bầu trời Dover đã hửng nắng. Và các bạn đã có một buổi chiều thật tuyệt vời tại Lâu đài Dover. 

Lâu đài Dover là lâu đài lớn nhất của nước Anh, được xây dựng vào thế kỷ thứ 12 và được coi là "chìa khóa vào nước Anh". Trong suốt chiều dài lịch sử 800 năm của mình, lâu đài Dover luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong công cuộc phòng thủ của nước Anh. Sứ mệnh bảo vệ tổ quốc của lâu đài Dover kết thúc sau Thế chiến thứ hai và bây giờ nó đang thực hiện sứ mệnh tiếp theo - tiếp đón du khách khắp năm châu và kể cho họ nghe về những chiến tích hào hùng đã có trong quá khứ.
Trong chuyến tham quan, các bạn cũng đã mua được nhiều món quà độc đáo tại đây để dành tặng cho bạn bè và người thân ở VN.
Rời Dover Castle, các bạn cùng về thưởng thức BBQ và cùng nhau xem bóng đá.

 

 

Ngày thứ 5:

Sáng nay ở Dover là một buổi sáng không có nắng, mà chỉ có thể cảm nhận được những cơn gió lành lạnh mang đậm khí hậu Châu Âu luồn lách xung quanh. Các bạn h trải qua một buổi sáng như bao ngày khác, cùng các bạn bè quốc tế từ các nước khác nhau học tập dưới một bầu không khí chung. Các tiết học vẫn thú vị như vậy, giúp các bạn phần nào hiểu biết thêm về đất nước Anh xinh đẹp này, và cả luyện tập thêm cho phần ngữ pháp để chuẩn bị cho năm học mới nữa. Chiều nay chúng mình có thể downtown! Thực sự có rất nhiều cửa hàng ở đây, với đầy đủ các mặt hàng để chúng mình thỏa thích mua sắm. Có bạn mua đồ ăn, quần áo, có bạn thì mua đồ lưu niệm và quà tặng. Chúng mình đã có một khoảng thời gian thật vui vẻ, rồi lại cùng nhau vào một bảo tàng ở gần đó. Đây là một bảo tàng về lịch sử nước Anh từ thời kì đồ đá đến hiện đại. 

Các bạn cũng được ghé thăm biển. Biển quả là một địa điểm lý tưởng để thư giãn. Những cơn gió mang mùi muối mặn chát khe khẽ thổi xung quanh, làm cho chúng mình như hoà với không khí nơi đây. Từ bến cảng này có thể quan sát Lâu đài Dover và Vách đá trắng - The White Cliffs nổi tiếng của nước Anh. Ngoài thư giãn ra, biển cũng rất thích hợp để chụp ảnh đấy chứ! Chúng mình đã có những tấm hình thật đẹp với khung cảnh biển đẹp đẽ này.

Ngày thứ 6: 
Một ngày dành cho học tập và tham gia các hoạt động tại trường. Khép lại bằng một niềm vui cực lớn trong Trashion show buổi tối.

Một buổi tối tuyệt vời khi cả đoàn cùng hòa mình trong không khí sôi động của buổi biểu diễn thời trang từ nguyên vật liệu tái chế. Và càng tuyệt vời hơn nữa khi đội dành giải nhất đến từ Việt Nam với người mẫu đại diện Nguyễn Thụy An (9V).

Chúc mừng team Việt Nam. Chúc mừng Thụy An. Các bạn hãy giữ vững tinh thần Trashion show: Bảo vệ môi trường sống. Bảo vệ trái đất xanh.

Và hãy tiếp tục tinh thần ấy ngay cả khi đã quay về VN các bạn nhé!

 

 

Ngày thứ 7,8:
Hành trình khám phá London: thăm Aquarium, British Museum, Madame Tussauds và London Eye nổi tiếng thế giới!