TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

LỄ KÍ KẾT HỢP TÁC GIỮA TRƯỜNG TRUNG HỌC ĐOÀN THỊ ĐIỂM VỚI HỌC VIỆN HÀNG KHÔNG NHẬT BẢN

Ngày 5/7/2024 vừa qua, lễ thăm và kí kết hợp tác giữa trường trung học Đoàn Thị Điểm và Học viện hàng không Nhật Bản đã long trọng diễn ra tại Học viện Hàng không Nhật Bản Yamanashi cơ sở Ome Tokyo.
 Tại lễ kí kết, PGS.TS Đặng Quốc Thống - Chủ tịch HĐQT trường Trung học Đoàn Thị Điểm và ngài Shigeno Umezawa- Chủ tịch Học viện hàng không Nhật Bản đã thống nhất cao về việc sẽ tích cực trao đổi hợp tác về giáo dục, văn hoá, nghệ thuật, công nghệ hàng không và nỗ lực phát triển giao lưu. Đặc biệt, 2 bên sẽ hợp tác thúc đẩy giáo dục đào tạo du học sinh Việt Nam với mục tiêu phát triển nhân tài làm cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam trong tương lai và đóng góp cho ngành hàng không.
 Trong thời gian tới đây, học viện hàng không Nhật Bản sẽ phối hợp với trường Đoàn Thị Điểm chuẩn bị cho việc thành lập khoá học từ xa hệ trung học phổ thông Hàng không Nhật Bản. Ngoài ra, các trường trung học và cao đẳng thuộc Học viện Hàng không Nhật Bản sẽ tiếp nhận học sinh Việt nam do trường Đoàn Thị Điểm giới thiệu sang Nhật Bản du học theo cơ chế đặc biệt.
 Lễ thăm và kí kết của thầy và trò Đoàn Thị Điểm tại Học viện Hàng không Nhật Bản đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều kỉ niệm sâu sắc bởi sự đón tiếp nồng hậu của ban lãnh đạo và các bạn học sinh Học viện. Lễ kí kết cũng đã mở ra những ưu đãi đặc biệt đối với học sinh Đoàn Thị Điểm trước cơ hội du học tại Nhật Bản - đất nước có nền giáo dục tiên tiến trong top đầu thế giới cùng nền văn hoá Á châu rất sâu sắc gần gũi với chúng ta.
Học viện Hàng không Nhật Bản nổi tiếng trong lĩnh vực đào tạo phi công, tiếp viên hàng không và các kỹ sư làm việc trong ngành hàng không. Học viện sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm: sân bay, trung tâm học tập, ký túc xá, nhà ăn,... Môi trường học tập tại trường rất năng động, khuyến khích học sinh, sinh viên phát huy tối đa khả năng của bản thân.
Ngoài thế mạnh về ngành hàng không, các khoa Thể thao và khoa Nghệ thuật cũng là niềm tự hào của học viện với rất nhiều câu lạc bộ lớn và giàu truyền thống như câu lạc bộ bóng chày, bóng đá, kiếm đạo,… tạo cơ hội cho các bạn học sinh phát triển toàn diện nhất. Không chỉ vậy, các chế độ học Học bổng hấp dẫn cũng là thứ giúp trường thu hút lượng lớn học sinh quốc tế mà đặc biệt là học sinh Việt Nam.