TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

Lời trái tim muốn nói

Một sáng hạ nhiều nắng, "mùi của mùa" dậy lên những kỉ niệm xa xôi về một thời phượng đỏ trong lòng người học trò xưa...

Nghiêm Huy - cựu học sinh 12A1 khoá đầu nhân dịp 12-ers ra trường đã chia sẻ với PV Đoàn Thị Điểm về những mẩu chuyện thời áo trắng của mình. Trong đó, có bức thư của "người lái đò" năm nao, khiến PV không khỏi xúc động. Chính tôi cũng đã "một thời..."

Xin chia sẻ dưới đây bài viết mà Huy đã cung cấp cho PV. Qua đây cũng nhắn gửi với 12-ers về niềm tin và thành công trong cuộc sống:

"Các con 12A1 vô cùng yêu quý !
Vậy là 3 năm học đã trôi qua rồi, cô trò chúng ta đã cùng nhau đi trọn một hành trình. Trong suốt thời gian qua, các con thực sự đã trở thành một phần trong cuộc sống của cô. Các con là niềm vui, nỗi buồn và là niềm hy vọng của cô nữa. Các con ở trong suy nghĩ của cô ngay khi cô rời trường về nhà, các con đi cả vào trong giấc mơ của cô.
Hôm nay, cô ngồi xem lại những hình ảnh của các con, cô thấy các con đáng yêu quá, khi thì trẻ trung và thanh khiết trong màu áo trắng, khi thì trang trọng, lịch sự trong bộ vest, khi lại khoẻ khoắn trong bộ đồng phục thể thao. Và điều ấn tượng nhất là nụ cười của các con, nhìn vào đó cô thấy cuộc đời thật là đẹp, mong sao sau này các con luôn được cười như vậy.
33 con, mỗi con một tính cách riêng, nhưng các con đã học tập và cố gắn bó với nhau, giúp đỡ nhau, chia sẻ với nhau những nỗi niềm riêng. Các con cũng đã trở thành một phần trong cuộc sống của nhau rồi. Vì vậy, cô tin rằng khi ra trường các con sẽ rất nhớ bạn bè, trường lớp và chỉ nhớ đến những kỉ niệm đẹp về nhau thôi. Cả cô cũng thế, nhiều lúc giận các con, buồn các con, nhưng đến giờ cô đã quên hết rồi, cô chỉ nhớ rằng các con là những học sinh đầu tiên của trường Đoàn Thị Điểm, các con tài năng, các con năng động và cũng rất tình cảm.
Các con đã kết thúc một hành trình và chuẩn bị bước vào hành trình mới, ở hành trình này đòi hỏi sự tự lập và ý chí của các con cao hơn so với hành trình các con vừa đi qua, và nó cũng đòi hỏi nhiều hơn tinh thần trách nhiệm của các con. Vì vậy, cô mong rằng các con hãy biết phát huy năng lực bản thân, trở thành những người thành đạt trong cuộc sống. Cô sẽ dõi theo bước đi của các con và mong gặp lại các con nhiều hơn. Cô yêu các con thật nhiều !"
_Phạm Tô Huyền - GVCN 12A1 Khoá 1 - THPT ĐTĐ_