TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

MÙA COVID VÀ CÂU CHUYỆN TRUYỀN CẢM HỨNG 2021 - Nguyễn Hà Uyên 11C1

MÙA COVID VÀ CÂU CHUYỆN TRUYỀN CẢM HỨNG 2021
Học sinh: Nguyễn Hà Uyên 11C1
HÀNH TRÌNH CỦA SÁCH
Ngày hôm ấy, chúng tôi đã thực hiện thành công chuyến đi từ thiện đầu tiên giữa vũ bão mùa dịch.
Từ những ngày thơ bé, in sâu trong tâm trí non nớt của tôi luôn là những lời dạy bảo rằng phải biết trân trọng sách, bởi sách là kho tàng tri thức, là vũ trụ chứa đựng toàn bộ những ghi chép về lịch sử hình thành và phát triển của nhân loại. Nhưng đến khi nào bản thân tôi mới thực sự biết trân trọng những quyển sách? Bản thân tôi cũng không rõ nữa. Đó có thể là ngày tôi nhận được cuốn sách đầu tiên trong đời, cũng có khi là lúc tôi đắm chìm trong sách mà quên cả thời gian hay chỉ đơn giản “mê mẩn” trong thế giới màu nhiệm nơi những trang sách. Và tôi đã được chiêm nghiệm cũng như biết chắc 1 điều rằng khi giữa tiết trời đông se lạnh, tình yêu sách của mỗi thành viên dự án C.A.R.E. đã tăng lên gấp bội khi chúng tôi được tự tay trao tặng sách, ngọn lửa tri thức, cho những em học sinh của trường Tiểu học Bắc Sơn A, huyện Sóc Sơn, Hà Nội vào ngày 5 tháng 12 vừa qua.
Tháng 8 năm 2021, tôi, khát khao cống hiến cho xã hội, trở thành một phần của dự án C.A.R.E.
C.A.R.E. chính là nơi mà tôi cùng với bạn bè cùng trang lứa có thể thực hiện hoài bão tuổi thanh xuân, được giúp đỡ cộng đồng, giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn tới sự kỳ diệu của tri thức. Chương trình “Tủ sách yêu thương" của chúng tôi đã được gây dựng nên từ những ước mơ đó, đồng thời, cũng đã thành công vượt ngoài mong đợi.
Quả thực, khi nghe đến ý tưởng về một chuyến đi từ thiện đến Sóc Sơn, tôi ít nhiều có đôi phần do dự, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh đang nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Thế nhưng, với sự góp sức của mọi người trong và ngoài dự án, C.A.R.E. đã nhận về hơn 2000 cuốn sách chỉ trong chưa đầy 2 tuần. Cầm từng quyển sách để phân loại, tôi không thể kìm lòng mà rưng rưng nước mắt. Sự do dự của tôi vốn như một làn sương mù dày đặc nay đã bị phá bỏ bởi sự đồng lòng của mọi người. Còn mới hay đã cũ, từng quyển sách chính là minh chứng của sức mạnh của cả một tập thể với một mục đích cao cả vì cộng đồng.
Rồi ngày hôm ấy cũng đã đến. Chúng tôi không ai ngủ được vì háo hức. Lần đầu sau khoảng thời gian dài chỉ nhìn thấy nhau qua màn hình máy tính, tôi được gặp các thành viên khác trong dự án. Công sức của chúng tôi được đền đáp một cách xứng đáng bằng nụ cười của các em học sinh khi nhận sách, nhận điện thoại di động. Tôi quên sao được những đôi mắt long lanh ấy. Chúng cứ sáng mãi niềm hy vọng, niềm tin và ước mơ cho tương lai.
Tôi không tự nhận mình là ai đó xuất sắc và vĩ đại. Tôi ở đây ngày hôm nay chỉ với ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ và một câu chuyện xuất phát từ trái tim chân thành mong muốn được cống hiến. Hy vọng những lời ấy sẽ thắp lên nguồn cảm hứng trong bạn để biến những ý tưởng thành hành động giúp đỡ cộng đồng. Nếu được nói thêm đôi lời nữa, tôi mong mọi người có thể nhìn nhận sách không chỉ với vai trò là người bạn, người thầy của mỗi con người mà còn dẫn chúng ta đi những bước đầu tiên trên hành trình tới những miền đất hứa. Mong rằng các em có thể hình thành cảm hứng đọc sách mỗi ngày, tạo nên được tình yêu với những trang sách và tích cực cống hiến cho cộng đồng.
Nguyễn Hà Uyên - Trưởng ban Sự Kiện dự án C.A.R.E. Mùa 1.