TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

MÙA COVID VÀ CÂU CHUYỆN TRUYỀN CẢM HỨNG 2021 - Nguyễn Thảo Vy 12D1

MÙA COVID VÀ CÂU CHUYỆN TRUYỀN CẢM HỨNG 2021
Học sinh: Nguyễn Thảo Vy 12D1
Hành trình chiến thắng COVID-19
Có lẽ trong hai năm gần đây “dịch bệnh” là hai từ được chúng ta nhắc đến nhiều nhất.
COVID-19 đã trở thành một đại dịch cho cả nhân loại và nó luôn xuất hiện xung quanh chúng ta. Với một người luôn tuân thủ quy tắc 5K như tôi thì chẳng bao giờ tôi nghĩ rằng có ngày tôi sẽ đối diện trực tiếp với COVID-19.
Một ngày đầu đông tôi nhận được tin anh trai sống cùng nhà tôi dương tính với COVID. Lúc ấy, mọi người trong nhà cảm thấy vô cùng hoang mang và lo sợ. Chúng tôi sinh hoạt và tiếp xúc với nhau hàng ngày nên có lẽ việc lây nhiễm cho nhau là một điều không tránh khỏi. Kể từ đó, cuộc chiến chống lại COVID của tôi chính thức bắt đầu.
Ngay từ lúc trở thành F1, tôi cùng những người còn lại đã tự cách ly trong phòng riêng. 2 ngày sau, chị dâu tôi cũng nhận kết quả dương tính và phải đi cách ly. Tôi cùng cháu do còn nhỏ nên được cách ly tại nhà. Chưa bao giờ tôi sợ cảm giác chia ly đến vậy. Khi đại dịch hoành hành tại TPHCM đã có rất nhiều người chỉ là F1 đi cách ly nhưng họ đã không bao giờ trở về. Tôi cũng mơ hồ mà tự hỏi “ Liệu gia đình mình có như vậy không?”. Suy nghĩ ấy chỉ chợt thoáng qua thôi. Bỏ lại tất cả, tôi và cháu bé 10 tuổi cùng nhau chiến thắng COVID. Những ngày cách ly, sau khi học online, tôi nấu những món ăn ngon để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, một phần cho cháu trai bớt đi nỗi nhớ bố mẹ. Bữa cơm ngày cách ly chỉ có 2 cô cháu. Ngôi nhà ngày cách ly vắng tiếng ríu rít nói cười. 14 ngày cách ly dần dần trôi qua, 2 cô cháu tôi- 2 học sinh cuối cấp đều âm tính với COVID-19. 2 F0 nhà tôi cùng lần lượt khỏi bệnh và trở về nhà. Cuộc hội ngộ sau 14 ngày mà cứ ngỡ từ rất lâu rồi chưa được gặp mặt.
COVID đã cho tôi thấy được sự quan trọng của sức khỏe, sự cần thiết của 5k và thấy cả sự quý giá của những phút giây bình yên bên gia đình. Quả đúng vậy, “ đi qua những ngày mưa, ta mới thấy trân trọng những ngày nắng”, trải qua “hành trình F1” tôi mới thấy sự nguy hiểm tận cùng của COVID-19. Đã có rất nhiều những lời hỏi thăm, động viên đến từ gia đình, bạn bè dành cho chúng tôi. COVID đã khiến tôi càng yêu thêm những con người ấy- những người luôn bên tôi lúc tôi khó khăn nhất
Các bạn ạ! COVID cũng đáng sợ đấy nhưng đáng sợ hơn là chúng ta không đủ can đảm để đánh bại nó. Nếu bạn không có niềm tin thì chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào vượt qua được. Trong việc học tập cũng vậy, dù online có rất nhiều khó khăn nhưng nếu có nghị lực và sự tự tin bạn sẽ về đích thành công. Tôi đã chiến thắng được COVID, tôi làm được thì chắc chắn các bạn sẽ làm được. Hãy tự tin mà tiến về phía trước bạn nhé!