TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

Nghi lễ trao cờ truyền thống

"Em bay cao, bay xa theo hồn thơ nữ sĩ Hồng Hà
Em bay cao, bay xa thỏa ước mơ bao người đi trước
Mái trường Đoàn Thị Điểm, chắp cánh chúng em vươn tới đỉnh cao…"
Những câu hát cất lên, cũng là khoảnh khắc đánh dấu nghi lễ trao cờ Truyền thống của nhà trường đã chính thức bắt đầu. Trong hành trình xây dựng và phát triển, Trường THPT Đoàn Thị Điểm đã từng bước khẳng định mình. Phong trào thi đua dạy tốt học tốt của nhà trường được giữ vững, hoạt động đội sôi nổi, bổ ích trong cả giáo dục và hoạt động ngoài giờ đã chắp cánh bay cao, bay xa cho hàng ngàn học sinh trưởng thành từ mái trường này.
 Tiếp nối truyền thống tự hào đó, vinh dự được lựa chọn trao lại lá cờ truyền thống của nhà trường là em Nguyễn Thảo Vy - thủ khoa đầu ra khối C của nhà trường trong kỳ thi THPT Quốc gia năm học vừa qua với tổng điểm 28,25 ( Toán: 8,6; Ngữ Văn: 9,25; Lịch sử, Địa lý, GDCD: 9,5) là cựu chủ tịch Câu lạc bộ The Artist - một trong các câu lạc bộ nghiệp vụ mũi nhọn của nhà trường, đồng thời là một cán bộ Đoàn năng động với nhiều giải thưởng,học sinh giỏi cấp thành phố lớp 12. Thảo Vy đã được tuyển thẳng vào trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Sư phạm 1 Hà Nội.
Nghiêm trang và tự hào tiếp nhận cờ truyền thống là 3 học sinh thủ khoa đầu vào khối 10. Đón nhận lá cờ truyền thống là đón nhận niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm của các em sẽ tiếp tục tô thắm lá cờ truyền thống của trường THPT Đoàn Thị Điểm - ngôi trường vinh dự mang tên người nữ sĩ Hồng Hà.