TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

Quy định nhập học năm học 2017 - 2018

Quy định nhập học năm học 2017 - 2018 (đối với học sinh lớp 10)

Học sinh vào học phải có đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy đinh. Chỉ có cha mẹ hoặc người được ủy quyền (Có giấy ủy quyền) mới được đăng ký vào học hoặc liên hệ với nhà trường, với GVCN về các vấn đề của học sinh.

Cha mẹ học sinh có trách nhiệm cùng nhà trường, giáo viên tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh thực hiện tốt luật Giáo dục, điều lệ nhà trường; học tập, rèn luyện đạo đức, sinh hoạt, tham gia các hoạt động tập thể và vui chơi theo quy định của nhà trường. Học sinh không đáp ứng được yêu cầu đào tạo theo quy định phải chuyển đến môi trường đào tạo khác cho phù hợp hơn.

Cha mẹ học sinh cần tôn trọng, không can thiệp vào các chủ trương, kế hoạch hoạt động; các giải pháp sắp xếp, điều động nhân sự mà HĐQT, Hiệu trưởng nhà trường đã quyết định nhằm mục đích đạt hiệu quả giáo dục cao nhất đối với học sinh.

Cha mẹ học sinh cần thực hiện đầy đủ các khoản thu của nhà trường:

4.1. Lệ phí tuyển sinh và phí nhập học nộp theo quy định của Ban tuyển sinh. Nhà trường không hoàn lại tiền lệ phí tuyển sinh nếu học sinh không đến dự tuyển hoặc dự tuyển nhưng không đạt yêu cầu vào trường. Không hoàn lại Phí đăng ký nhập học nếu học sinh được nhận vào trường nhưng lại rút hồ sơ không vào trường nữa.

4.2. Các khoản tiền quy định đóng 1 lần vào đầu năm học sẽ không được hoàn lại khi học sinh chuyển trường (Học phí tháng, quản lý bán trú, cơ sở vật chất, Đoàn, ngoại khóa.v.v..)

4.3. Học phí thu theo tháng. Thời hạn chậm không quá 30 ngày. Sau 01 tháng không đóng học phí, học sinh bị tạm ngừng học tập hoặc buộc thôi học nếu không hoàn thành học phí theo quy định.

4.4. Các ưu đãi về học phí:

- Đóng học phí cả năm được giảm 5%, đóng học phí nửa năm được giảm 2%.

- Học sinh có anh, chị em ruột theo học tại trường trong cùng một năm học được giảm 30% học phí cho người em.

- Học sinh được xét tuyển vào trường nếu đạt từ 53 - 54.5 điểm (theo kết quả thi tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội) được miễn 50% học phí của học kỳ I năm học lớp 10. Tới học kỳ II nếu đạt học sinh giỏi Đoàn Thị Điểm thì tiếp tục được hưởng chế độ trên.

- Nếu gia đình có 2 con ruột cùng học tại trường THPT Đoàn Thị Điểm (hoặc có 2 con, 1 HS học THCS, 1 HS học THPT) thì được giảm 30% học phí cho một học sinh học tại THPT (chỉ giảm cho học phí học chương trình VN).

4.5. Các khoản thu khác (khi cha mẹ học sinh có nhu cầu):

- Tiền đi ô tô theo tháng do tài vụ nhà trường thu hộ để trả cho Công ty xe (Khi có thay đổi, Công ty xe có trách nhiệm làm việc với nhà trường và nhà trường sẽ thông báo cho cha mẹ học sinh biết).

- Tiền ăn nộp cùng với học phí. Tiền ăn được trả lại khi toàn trường nghỉ học hoặc khi học sinh nghỉ học từ 02 ngày trở lên và phải có đơn xin phép (gửi GVCN lớp và được Ban Giám hiệu cho phép).

- Tiền đồng phục theo giá của Công ty may, phụ huynh có thể trực tiếp mua hoặc may theo mẫu của nhà trường vào đầu năm học.

- Các khoản thu Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thân thể: theo quy định của cơ quan Bảo hiểm ban hành.

Lưu ý: Nhà trường có thể điều chỉnh học phí cho phù hợp với thực tế. Những thay đổi về học phí, các khoản thu và chính sách sẽ được thông báo cho cha mẹ học sinh biết khi nhập học hoặc trước khi kết thúc học kỳ.

5. 100% học sinh ăn, nghỉ trưa tại trường vì vậy cha mẹ học sinh không cho học sinh mang thức ăn từ bên ngoài vào để nhà trường kiểm soát được chất lượng bữa ăn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

6. Trang phục của học sinh theo quy định của nhà trường (Học sinh mặc đồng phục của nhà trường cả tuần). Khi thời tiết thay đổi thì nhà trường sẽ có quyết định phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

7. Cha mẹ học sinh tự quyết định phương tiện đến trường cho con nhưng phải đảm bảo đúng giờ và đúng luật giao thông của Nhà nước. Cha mẹ tự đưa con đến cổng trường, chỉ được vào trường nếu có sự đồng ý của bảo vệ. Học sinh nhà ở xa có thể đăng kí đi theo ô tô tuyến của trường nhưng phải chấp hành các nội quy của học sinh khi đi xe ô tô. Những học sinh cố tình vi phạm nội quy đi xe ô tô tuyến, khi xảy ra sự cố, nhà trường không chịu trách nhiệm. Trên các xe ô tô tuyến có giáo viên của nhà trường làm nhiệm vụ quản lý học sinh. Mọi sự cố về xe và hành khách do Công ty xe hoàn toàn chịu trách nhiệm theo pháp luật của Nhà nước.

8. Cha mẹ cần cung cấp những thông tin xác thực về sức khỏe của học sinh và thông báo đến nhà trường bất kỳ sự thay đổi nào về tình hình sức khỏe của học sinh nếu có. Trong trường hợp học sinh có vấn đề đặc biệt về sức khỏe, nhà trường sẽ thông báo cho cha mẹ học sinh biết để phối hợp, giải quyết, nếu không liên hệ được với cha mẹ học sinh, nhà trường sẽ chủ động tìm biện pháp hữu hiệu nhất để giải quyết kịp thời.

9. Khi học sinh nghỉ học cha mẹ học sinh phải có đơn xin phép hoặc gọi điện báo cho giáo viên chủ nhiệm. Nhà trường không chịu trách nhiệm về những rủi ro xảy ra với học sinh không tự giác chấp hành nội quy như học sinh bỏ học, trốn học, có vấn đề sức khỏe hoặc do những yếu tố khách quan mang lại. Nhà trường không chịu trách nhiệm về sự mất mát tài sản, tiền và đồ dùng cá nhân học sinh mang đến trường vi phạm nội quy của trường.

10. Các hoạt động sinh hoạt, hội họp của lớp do cha mẹ học sinh tổ chức phải báo cáo và được sự nhất trí của Ban Giám hiệu nhà trường bằng văn bản.

11. Trong giờ học, nếu cha mẹ học sinh cần đưa thêm quần áo, đồ dùng học tập, quà tổ chức sinh nhật cho con.v.v..cần ghi tên học sinh, lớp... và gửi các thứ cần thiết qua phòng bảo vệ. Thường trực bảo vệ sẽ có trách nhiệm chuyển cho thầy cô giáo chủ nhiệm và học sinh. Cha mẹ học sinh có nhu cầu gặp các thầy cô giáo để trao đổi việc học tập của con sẽ đến trường sau giờ học hoặc theo lịch hẹn của thầy cô giáo. Tuyệt đối không vào khu vực học tập khi thầy cô đang giảng dạy.

****