TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

SẮC MÀU TẾT VIỆT - XUÂN 3 MIỀN

Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống lớn nhất trong văn hóa sinh hoạt của người Việt từ hàng ngàn đời nay, đó là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người con đất Việt, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới; giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây.
Với mong muốn tái hiện lại không khí Tết cổ truyền của dân tộc, lễ hội "Sắc màu Tết Việt- Xuân 3 miền" của trường THCS và THPT Đoàn Thị Điểm chính là một hành trình thú vị đưa các thầy cô và các bạn học sinh trở lại với những nét văn hóa đặc sắc của ba miền đất nước trong Tết cổ truyền của dân tộc.

Tại ngày hội, chúng ta đã được giao lưu với nghệ sỹ Mai Tuyết Hoa và thưởng thức tiết mục của đoàn nghệ thuật Xẩm Hà Thành, cùng nhau hoà mình vào âm vang hùng thiêng của tiếng trống, đắm mình với giai điệu vui tươi, rộn ràng qua cánh đồng hoa đầy sắc màu trong màn đồng diễn "Tết đến thật rồi" và mãn nhãn với màn múa Rồng hoành tráng.

Bên cạnh đó, các hoạt động kết nối tình cảm yêu thương trong gia đình như Hội thi Gói bánh chưng, giã bánh dầy dâng tạ đất trời; cuộc thi "Thử tài thư pháp của những ông đồ bà đồ nhí, và các hoạt động gây quỹ từ thiện của DTDers đã nối dài chương trình giáo dục Giá trị sống - Kỹ năng sống của nhà trường về sự sẻ chia với cộng đồng.
Trước thềm năm mới, kính chúc các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các con học sinh một năm mới an khang, thịnh vượng, thành công rực rỡ.