TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

THÔNG BÁO CỦA BGH NHÀ TRƯỜNG VỀ VIỆC CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH CORONAVIRUS

           

Quý vị PHHS và các con HS thân mến!
Trước tình hình nghiêm trọng của dịch bệnh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đang diễn biến phức tạp ở trong nước và ngoài nước, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp về công tác phòng, chống dịch bệnh, BGH nhà trường xin thông báo với PHHS về các nội dung cần phối hợp để bảo vệ các con học sinh như sau:
Về phía PHHS, chúng tôi kính đề nghị quý vị và các con học sinh nhà trường nắm rõ và thực hiện các nguyên tắc giữ vệ sinh và phòng chống dịch bệnh sau đây:
1. Tuân thủ chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các trường hợp HS phải nghỉ học ở nhà, cụ thể:
Tất cả học sinh ho, sốt. Những học sinh này cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị.
Tất cả học sinh đi du lịch Trung Quốc trong thời gian nghỉ lễ hoặc tiếp xúc trực tiếp với những người đã đến vùng có dịch bệnh. Những học sinh này cần theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày và lập tức đến khám tại các cơ sở y tế nếu xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh.
2. Tuân thủ khuyến cáo của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về các biện pháp giảm nguy cơ nhiễm bệnh:
Đeo khẩu trang khi đi tới trường, tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.
Rửa tay thường xuyên với xà phòng, nước sạch; hoặc các loại dung dịch rửa tay có chứa cồn.
Dùng khăn giấy, khuỷu tay hay ống tay áo che miệng và mũi khi ho và hắt hơi.
Tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng.
Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho.
Tránh tiếp xúc gần với động vật nuôi và hoang dã.
Chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm.
Chủ động đến cơ sở y tế để được thăm khám nếu có các triệu chứng sốt, ho hoặc khó thở.
3. Phối hợp với Nhà trường nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh:
Học sinh phải đeo khẩu trang đúng cách từ thời điểm rời nhà. (Mỗi HS cần trang bị ít nhất 3 khẩu trang mỗi ngày, nhà trường có trang bị dự trữ ở trường trong trường hợp cần thiết HS có thể xuống lấy tại phòng y tế)
Học sinh phải mặc ấm để đảm bảo sức khỏe.
Nhà trường đã trang bị cốc uống nước cá nhân cho từng HS. Nếu PH thấy cần thiết có thể cho HS mang bình nước cá nhân để sử dụng tại trường.
Học sinh cần phối hợp với cán bộ của Nhà trường khi cần kiểm tra thân nhiệt ngay từ trên xe ô tô tuyến và tại cổng trường đầu giờ. Tất cả học sinh bị sốt trên 37 độ sẽ không lên lớp học và được cách ly trong lúc chờ Phụ huynh đến đón.
Phụ huynh cần thông báo cho GVCN nếu con bị ho, sốt hoặc học sinh và gia đình đã đi du lịch/ tiếp xúc với những người đến từ các vùng có dịch bệnh; thường xuyên cập nhật cho GVCN tình hình sức khỏe của con và kết luận khám của các cơ quan y tế.
Với những học sinh thuộc diện bắt buộc phải ở nhà nêu tại mục 1, Quý Phụ huynh vui lòng khuyến khích con làm bài tập theo hướng dẫn của thầy cô để hạn chế việc hổng kiến thức.
Với những học sinh khác, Quý Phụ huynh nên cho con đi học theo quy định chung. Nếu lựa chọn cho con nghỉ học ở nhà, Quý Phụ huynh vui lòng xin phép Nhà trường theo đúng quy định và chịu trách nhiệm bố trí người trông nom quản lý con, tự bù đắp kiến thức cho con trong thời gian nghỉ.
Về phía nhà trường, chúng tôi đã, đang và sẽ tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như sau:
Thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch.
Tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua email và các pano, áp phích niêm yết tại nhà trường.
Tiến hành tổng vệ sinh: Phun thuốc khử trùng, lau khử khuẩn toàn bộ trường học trong 2 ngày 01,02/02/2020, mở cửa thông thoáng phòng học, phòng ngủ và nhà ăn.
Chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay tại các vị trí rửa tay và các khu vệ sinh trong trường.
Tăng cường vệ sinh phòng học, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tiến hành kiểm tra thân nhiệt của học sinh trên các xe ô tô tuyến. Đối với những học sinh tự đi đến trường hoặc PHHS đưa đến trường sẽ được cán bộ y tế nhà trường đo thân nhiệt tại cổng trường. Nếu học sinh bị sốt nhà trường sẽ tiến hành cách ly tại phòng y tế và thông báo để PHHS đến đón về.
100% HS và GV đeo khẩu trang khi tới trường, rửa tay bằng xà phòng và nước rửa tay thường xuyên.
Nhà trường hủy toàn bộ các chương trình dã ngoại trải nghiệm trong tháng 02/2020. Đề nghị các lớp không tổ chức cho các lớp đi tham quan dã ngoại trong thời gian này.
GVCN các lớp thường xuyên cập nhật tình hình học sinh có biểu hiện viêm đường hô hấp với BCĐ phòng chống dịch bệnh của nhà trường để có biện pháp phối hợp kịp thời.
Kính mong Quý Phụ huynh theo dõi thông tin về dịch bệnh, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tại nhà và tích cực phối hợp với Nhà trường, vì sức khỏe cộng đồng và các con.
Trân trọng cảm ơn!

                                                                                                              HIỆU TRƯỞNG

                                                                                               PGS.TS.NGƯT Đặng Quốc Thống

                                                                                                                        (đã ký)