TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2023 – 2024

THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2023 – 2024

THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10

Năm học 2023 – 2024

I/Đối tượng và điều kiện dự tuyển:

 -  Học sinh đã hoàn thành chương trình THCS và được xét tốt nghiệp theo quy định của BGD&ĐT.

- Tham gia kì thi tuyển THPT do Sở giáo dục đào tạo các tỉnh tổ chức , và có phiếu xác nhận kết quả điểm xét tuyển.

 -  Có hồ sơ hợp lệ theo quy định của  SGD&ĐT Hà Nội.

 -  Đúng độ tuổi quy định.

 -  Có đơn dự tuyển theo mẫu của trường.

 -  Chấp nhận các quy định nhập học của nhà trường.

II/ Chỉ tiêu tuyển:

 Tổng số : 400 - 420 học sinh (mỗi lớp 32 - 36 học sinh). Học sinh học 2 buổi/ngày. Trong đó bao gồm 5 loại hình lớp:

TÊN LỚP

KÝ HIỆU

Khối thi ĐH chính

Lớp tăng cường Tiếng Anh

C

D

Lớp tăng cường Toán - Anh

TA

A1

Lớp tăng cường Toán – Nhật

TN

A1

Lớp cơ bản ban A, D

A,D

A,D,C

Lớp tăng cường Toán, Khoa học bằng Tiếng Anh theo chương trình Hoa Kỳ

M

D

 Quý Phụ huynh có thể tham khảo ở đây: https://c3doanthidiem.edu.vn/post/gioi-thieu-ve-cac-mo-hinh-lop-theo-chuong-trinh-giao-duc-pho-thong-moi

 

III/ Phương thức tuyển sinh : Xét tuyển học bạ

1. Điều kiện tuyển sinh

1.1 Diện Tuyển thẳng

-  Căn cứ vào kết quả rèn luyện đạo đức và học tập của học sinh trong đơn dự tuyển, những học sinh đạt một trong các tiêu chuẩn sau đây sẽ được xét tuyển thẳng:

+  Học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quận, huyện, cấp tỉnh, thành phố, quốc gia năm học 2022 – 2023, hoặc học sinh có chứng chỉ IELTS đạt từ 6.5 trở lên.

+  Học sinh đạt 3 năm học sinh Giỏi , học kỳ I lớp 9 đạt học lực Giỏi, Hạnh kiểm Tốt cấp THCS 

1.2 Diện xét tuyển

- Căn cứ vào kết quả rèn luyện đạo đức và học tập của học sinh trong đơn dự tuyển, nhà trường xét tuyển các học sinh đạt một trong các tiêu chí sau đây:

+ Học sinh xếp loại hạnh kiểm Tốt và đạt 3 năm học sinh tiên tiến, học kỳ I lớp 9 đạt học lực Khá cấp THCS; hoặc học sinh có chứng chỉ IELTS đạt từ 5.0 trở lên.

+ Học sinh có điểm thi các môn Toán, Văn, Anh trong kì thi vào 10 của các Sở GD & ĐT đạt từ 5 điểm trở lên.

1.3 Diện dự phòng

Đối với những học sinh không đạt tiêu chuẩn xét tuyển và có nhu cầu xét vào học tại trường, nhà trường sẽ thu hồ sơ xét tuyển gồm học bạ (photo) và đơn dự tuyển; sau khi học sinh nộp hồ sơ, nếu được xét duyệt sẽ tham dự vòng phỏng vấn trực tiếp hoặc làm bài test theo yêu cầu.

2. Công bố danh sách lớp

- Nhà trường sẽ căn cứ vào  tiêu chí xét tuyển và nguyện vọng của học sinh ghi trong đơn dự tuyển để xếp học sinh vào học các lớp C, TA, TN, A, D, M.

- Với các HS đăng kí vào khối chuyên – sau khi công bố danh sách lớp tạm thời theo kết quả tuyển sinh , việc xếp lớp sẽ được tiến hành theo các tiêu chí:

+ Học sinh thuộc diện tuyển thẳng và xét tuyển của nhà trường.

+ Điểm tổng kết môn Anh lớp 9 đạt trên 8.0.

+ Dự thi bài khảo sát chất lượng môn chuyên đầu năm học đạt yêu cầu.

+ Học sinh sẽ được phân lớp theo thứ tự tổng điểm từ cao xuống thấp trong đó tổng điểm xếp lớp sẽ bao gồm điểm học bạ + điểm thi vào 10 ( nếu có) + điểm bài khảo sát chuyên.

- Với các học sinh đăng kí lớp liên kết và cơ bản , việc xếp lớp sẽ được tiến hành dựa trên tổng điểm bao gồm điểm học bạ + điểm thi vào 10 ( nếu có) + điểm khảo sát đầu năm.

3. Một số chế độ khuyến khích học sinh học tập tại trường trong năm học 2022– 2023.

TT

NỘI DUNG CHẾ ĐỘ KHUYẾN KHÍCH

 

1

Đối với gia đình có 2 con ruột cùng học tại trường THPT Đoàn Thị Điểm (hoặc có 2 con: 1 học THCS, 1 học THPT) thì được giảm 10% học phí cơ bản cho một học sinh học tại THPT.

 

 

 

2

Chế độ học bổng: Được áp dụng các mức miễn giảm học phí cơ bản từ 25%-50%-100% căn cứ vào các tiêu chí xét tuyển và điểm thi như sau:

Mức 1:  Giảm 100% học phí cơ bản học kỳ I đối với học sinh đạt 4 năm học sinh Giỏi cấp THCS và có điểm các bài thi vào 10 các môn Toán, Văn, Anh từ 8.5 điểm trở lên ; riêng học sinh trong hệ thống Đoàn Thị Điểm đạt điểm các bài thi Toán, Văn , Anh  từ 8.25 trở lên (theo kết quả thi tuyển sinh lớp 10 THPT của Sở GD&ĐT).

Mức 2:  Giảm 50% học phí cơ bản học kỳ I đối với học sinh đạt từ 4 năm học sinh tiên tiến cấp THCS và có điểm bài thi vào 10 các môn Toán, Văn, Anh từ 8.25 điểm trở lên ; riêng học sinh trong hệ thống Đoàn Thị Điểm  đạt điểm các bài thi Toán, Văn , Anh từ 8.0 điểm trở lên (theo kết quả thi tuyển sinh lớp 10 THPT của Sở GD&ĐT).

Giảm 25% học phí cơ bản học kỳ I đối với học sinh đạt từ 4 năm học sinh tiên tiến cấp THCS và có điểm bài thi vào 10 các môn Toán, Văn, Anh từ 8.0 điểm trở lên ; riêng học sinh trong hệ thống Đoàn Thị Điểm đạt điểm các bài thi Toán, Văn , Anh  từ 7.75 điểm trở lên (theo kết quả thi tuyển sinh lớp 10 THPT của Sở GD&ĐT).

Mức 3:   xét tiếp chế độ học bổng trong các học kỳ tiếp theo.

+ Nhóm học sinh  thuộc mức 1 nếu hết học kỳ I, kết quả học tập đạt danh hiệu học sinh xuất sắc Đoàn Thị Điểm sẽ tiếp tục được hưởng chế độ miễn giảm học phí đang có trong học kỳ II lớp 10 ( chế độ học bổng - miễn giảm học phí chỉ áp dụng cho năm học lớp 10).

+ Cá nhân học sinh thuộc mức 1 nếu kết quả học tập lớp 10 và các học kỳ tiếp theo đạt danh hiệu thủ khoa sẽ được tiếp tục hưởng chế độ miễn giảm học phí .

 1. Thời gian và quy trình tuyển sinh:

- Thời gian thực hiện:

Thực hiện xét tuyển: Từ 09/2/2023 đến 30/5/2023.

2. Quy trình thực hiện: Thực hiện 2 bước:

Bước 1: Đăng ký dự tuyển, công bố kết quả xét tuyển và làm thủ tục nhập học:

Đăng ký xét tuyển: Theo một trong hai hình thức sau:

+ Đăng ký trực tiếp: Phụ huynh đến mua hồ sơ và đăng ký trực tiếp tại trường;  (CMHS cần mang theo kết quả học tập các năm học lớp 6.7.8 và bảng điểm HKI lớp 9) ; và làm thủ tục xét tuyển theo hướng dẫn của cán bộ tuyển sinh .

+ Đăng ký xét tuyển online: Tại fanpage chính thức của trường THPT Đoàn Thị Điểm https://www.facebook.com/doanthidiemhighschool , phụ huynh hoàn thành Form đăng ký dự tuyển online , sau đó ban tuyển sinh sẽ gửi lại hồ sơ tuyển sinh vào địa chỉ email được phụ huynh đăng kí . Phụ huynh hoàn thành hồ sơ dự tuyển theo hướng dẫn của ban tuyển sinh trên email và gửi lại vào địa chỉ email đã nhận được hồ sơ của ban tuyển sinh.

Thông báo kết quả xét tuyển:  Sau khi phụ huynh hoàn thành hồ sơ đăng ký dự tuyển, Hội đồng tuyển sinh sẽ thông báo kết quả trúng tuyển theo các đợt. Kết quả xét tuyển sẽ được thông báo qua email hoặc tin nhắn theo địa chỉ email PHHS đã đăng ký trong Đơn dự tuyển. Nhà trường xét danh sách trúng tuyển theo thứ tự điểm hồ sơ từ cao đến thấp.

Nhập học vào lớp 10 Sau khi nhận được thông báo trúng tuyển, PHHS hoàn thành thủ tục đóng tiền nhập học cho HS theo 2 hình thức online hoặc trực tiếp theo hướng dẫn trên thông báo trúng tuyển.   

IV/ Thu nhận hồ sơ nhập học và công bố danh sách lớp tạm thời:

Thời gian thu hồ sơ nhập học và xếp lớp: từ 30/5/2023 đến ngày 15/6/2023.

    * Hồ sơ hoàn thành nhập học gồm:

 +  Học bạ THCS              

 + Giấy khai sinh (1 bản sao công chứng)

 + Phiếu báo điểm vào 10 ( có thể bổ sung sau)            

 + Ký bản thỏa thuận về Quy định chung đối với CMHS Đoàn Thị Điểm

 + Các khoản kinh phí tháng 8/2023 theo quy định của Nhà trường ( được hoàn trả lại nếu học sinh rút hồ sơ trừ khoản phí nhập học).

*Để đăng ký nhận thông tin tuyển sinh mới nhất, vui lòng truy cập đường link:
- Chi tiết liên hệ hotline: 024 66752216/ 0983.584.445
- Địa điểm trường: Phố Nguyễn Đình Tứ, phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

   * Sau khi học sinh hoàn thành hồ sơ nhập học sẽ được xếp lớp tạm thời, Ban tuyển sinh sẽ gửi đề cương ôn tập và thời gian tham gia bài kiểm tra xếp lớp chính thức đầu năm tới PHHS

* Kinh phí nhập học khối 10 năm học  2023 - 2024

Kinh phí nhập học lớp 10 năm học 2023 - 2024