TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

VẦNG TRĂNG MÙA LŨ

VẦNG TRĂNG MÙA LŨ
17 tuổi, chưa từng đi qua mùa bão và chỉ được sẻ chia nỗi lo của người dân miền Trung qua báo đài.
Ấy thế mà giờ đây bão đã đi qua Hà Nội được tròn 1 tuần, chúng mình mới cảm nhận được nỗi khó khăn của bà con trong mùa mưa lũ. Bởi bão cứ đến và đi, tàn nhẫn huỷ hoại những mảnh đất thân yêu nơi ta ở và rồi còn lại cho ta là những hậu quả nặng nề ngổn ngang.
Con đường đến trường giờ đây chỉ toàn thấy các biển báo, thân cây ngã gục; những tán lá tả tơi nằm gọn một góc bên đường và hàng cây trước đây che mưa nắng trước cổng trường cũng chẳng còn thấy nữa. Trường học, phố xá, khắp nơi như ngập tràn một nỗi buồn khó tả. Ấy là nỗi buồn của dân tộc, khi cả nước cùng hướng và cầu nguyện cho miền Bắc mến thương.
Và rồi, sau cơn mưa trời lại sáng, những tia nắng mới dần chiếu xuống, phủi bay những u buồn khoác lên thành phố. Như một ngọn lửa cháy bất diệt, bão có thể đem đi hết tất thảy nhưng tình người và tinh thần lạc quan, bất khuất của những người con dòng máu lạc hồng sẽ mãi vẹn nguyên. Ở khắp mọi miền của Tổ Quốc, mọi người cùng nhau chung tay quyên góp, khắc phục hậu quả sau mưa lũ, từ già trẻ gái trai không phân biệt tầng lớp; chẳng hiểu tự bao giờ, trái tim mình hửng lên một niềm xúc động khó tả, một khát khao muốn được đóng góp phần nhỏ bé như bao người.
Trong những ngày này thầy cô và bố mẹ chúng mình đang cùng nhau chung tay hướng về đồng bào vùng bão lũ. Với hành trình kết nối trong Năm học truyền cảm hứng của chúng ta, đây chính là dịp để chúng ta đánh thức những yêu thương và lòng thấu cảm.
Trung thu đang đến rất gần, ai trong chúng ta cũng mong chờ không khí rộn ràng của ngày Tết truyền thống. Nhưng trung thu năm nay đặc biệt hơn tất cả những mùa trăng khác. Chúng mình sẽ cùng nhau góp một chút yêu thương để gắn lại vầng trăng mùa lũ. Để khắp nơi nơi trăng sẽ lại tròn và sáng lung linh
Có lẽ, bão chẳng thể cuốn hết tất cả, vì tại mảnh đất hình chữ S này tình nhân ái và tinh thần tích cực chẳng hề bị cuốn đi.