TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

Ấn tượng lễ kỉ niệm 10 năm thành lập trường

Sáng ngày 16 tháng 11 năm 2018, trường THPT Đoàn Thị Điểm long trọng tổ chức lễ mít tinh kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, 10 năm thành lập trường và đón nhận huân chương lao động hạng ba của trường THCS Đoàn Thị Điểm. Buổi lễ vinh dự được đón tiếp Ông  Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đạo tạo Hà Nội cùng các Ông , Bà các phòng ban của sở, của quận Bắc Từ Liêm; Các Ông, Bà, trong hội đồng quản trị, Ban Phụ huynh nhà trường, các thầy cô giáo, các cựu học sinh và toàn thể các con học sinh trường Đoàn Thị Điểm.

Trong thời tiết se lạnh đầu đông nhưng thật ấm áp tình người, hành trình kí ức 10 mùa hoa của trường được tái hiện sinh động dưới bàn tay khéo léo của thầy và trò trường Đoàn Thị ĐIểm. Khuôn viên trường hôm nay rực rỡ sắc màu, màu của hoa, của cờ, của khánh tiết... Nữ sinh khối Trung học trong tà áo dài trắng thướt tha, duyên dáng, nam sinh với bộ đồng phục. Tất cả làm nên một bức tranh đẹp lung linh, rạng ngời.

Ánh lên trong đôi mắt giáo viên Đoàn Thị Điểm  là niềm vinh dự và trong cụ cười của các em học sinh là sự hân hoan và tự hào khôn xiết. Ta đọc được trên khuôn mặt những “đứa con” khi trở về trường xưa những xốn xang, rạo rực và cái nhìn trìu mến, tin tưởng của các bậc phụ huynh, cũng như quý đại biểu.

Mở đầu chương trình là tổ khúc Giai điệu tự hào do NSUT Đăng Dương – PHHS trường THPT và ca sĩ Ngọc Anh - PHHS trường THCS Đoàn Thị Điểm cùng các thầy cô, học sinh biểu diễn.

Chương trình văn nghệ như những thước phim đưa ta quay trở lại quá khứ, tái hiện những thăng trầm, gian nan của những người đặt nền móng cho Hệ thống giáo dục Đoàn Thị Điểm trong hành trình xây dựng và phát triển hệ thống giáo dục như ngày hôm nay.

Tiếp đến, Thầy  Hiệu trưởng PGS.TS Đặng Quốc Thống  tổng kết lại chặng đường xây dựng và phát triển 10 năm của nhà trường bằng một diễn văn ngắn gọn và lắng đọng. Những dấu mốc đáng nhớ ấy đã được tái hiện thông qua những hình ảnh vô cùng sinh động.

Ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đạo tạo Hà Nội phát biểu chúc mừng Trường Đoàn Thị Điểm

Chương trình khép lại bởi giai điệu bài hát Happy Birthday cùng những tràng vỗ tay của toàn thể quý vị đại biểu, thầy cô và học sinh trường, như một lời chúc mừng sinh nhật nồng nhiệt nhất dành tặng tới ngôi trường THPT tròn 10 năm. Chúc Nhà trường tiếp tục viết trang sử truyền thống của mình và vươn cao, vươn xa hơn nữa trong tương lai!

Buổi Lễ mít tinh không nặng nề ở con số và dài dòng kể lể thành tích. Để lại trong kí ức của mọi người là những hình ảnh thân thương , là nét tươi vui của học trò Đoàn Thị Điểm, là sự gần gũi, ấm áp của tình thầy trò nhà trường. Lễ mít tinh kỷ niệm sinh nhật  thực sự là một Lễ tri ân chân thành. Ở đó, thầy cũ, trò xưa đều tìm thấy bóng dáng mình. Đồng thời buổi lễ cũng thắp lên tình yêu và niềm tin trong những giáo viên và học sinh đang làm việc và học tập hôm nay.