TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

HÀNH TRÌNH VĂN HOA XỨ ĐOÀI

Bắt đầu chuyến hành trình với thật nhiều năng lượng, các bạn học sinh  ĐTĐ đã có một buổi sáng thực sự thú vị, bổ ích và vui vẻ. Chắc hẳn chúng ta đã ghi lại được rất nhiều những khoảng khắc vô cùng đáng yêu từ trên xe tới lúc ăn trưa đúng không nào? Sau hơn 1 giờ di chuyển từ trường, các DTDers đã đến và tìm hiểu về đền Bố Cái Đại Vương - Phùng Hưng, với rất nhiều những kiến thức mới lạ. Tôi cùng các thành viên Media tin chắc rằng các bạn có thêm hiểu biết và từ đây càng thêm trân trọng lịch sử, thêm yêu dân tộc.

Đặc biệt, DTDers đã được tự tay làm ra món chè lam, kẹo lạc - những đặc sản của xứ Đoài Sơn Tây. Không những vậy, các bạn còn được trải nghiệm bẻ ngô tại vườn, tuy có mệt nhưng các hoạt động đã đem lại cho DTDers thật nhiều những nụ cười và gạt bỏ được những áp lực tiêu cực.

Bữa ăn trưa được các bác nhà bếp chuẩn bị vẫn chu đáo như mọi ngày. Suất cơm của các bạn hôm nay, không chỉ có "cơm nhà" như mọi khi, các bạn còn tự tay chuẩn bị các món ăn hấp dẫn để chia sẻ cùng nhau.

Chuyến dã ngoại ngoài mong muốn giúp các con học sinh được tìm hiểu, khám phá di sản xứ Đoài, còn mang tính định hướng nghề nghiệp cho học sinh thông qua các kỹ năng khi tham gia làm việc nhóm(kỹ năng tìm hiểu và khai thác thông tin, kỹ năng xây dựng nội dung, kỹ năng truyền thông, kỹ năng chụp ảnh quay video, kỹ năng MC...)- Những kỹ năng cần thiết cho tất cả các ngành nghề trong tương lai.

Trước chuyến trải nghiệm, các lớp đều được phân thành 03 nhóm: Nhóm tham gia các hoạt động trải nghiệm; nhóm xây dựng nội dung về các địa danh, di sản; nhóm phụ trách truyền thông media.
Các nhóm với những ekip thực hiện chuyên nghiệp,nhiệt tình hứa hẹn sẽ mang về những video sản phẩm vừa giới thiệu được vùng đất di sản mà các bạn ấy vừa đặt chân qua, lại có thể thể hiện được sự tài năng và sáng tạo bằng các sản phẩm truyền thông ấn tượng.


-CLB AJC