TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

Hành trình về Làng văn hóa các dân tộc - Khám phá ẩm thực các dân tộc Việt Nam

Hành trình về Làng văn hóa các dân tộc - Khám phá ẩm thực các dân tộc Việt Nam

Nằm trong chương trình kế hoạch năm học, trong 2 ngày 28/02/2019 và ngày 01/03/2019, trường THPT Đoàn Thị Điểm đã tổ chức chương trình Hành trình  về Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam với chủ đề: “Khám phá ẩm thực các dân tộc Việt Nam”.

Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam nằm cách Hà Nội hơn 40km, là một phần thuộc khu du lịch Đồng Mô – Ngải Sơn, Thị Xã Sơn Tây, Hà Nội. Nơi đây được xây dựng thành một  trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mang tính quốc gia, nơi tập trung tái hiện, gìn giữ, phát huy và khai thác các di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam; tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau, giáo dục lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước của công dân Việt Nam; tăng cường tình hữu nghị, hợp tác và trao đổi văn hóa với các dân tộc trên thế giới; phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch và nghiên cứu của nhân dân trong nước và du khách quốc tế.

Một ngày tại Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam , teens ĐTĐ khối Đoàn Thị Điểm  đã có cái nhìn toàn cảnh về đời sống sinh hoạt văn hóa cùng với các phong tục tập quán đặc trưng của các dân tộc anh em trong cộng đồng dân tộc Việt Nam.
Điều ấn tượng nhất với các bạn ấy ngày hôm nay, có lẽ là việc tự tay làm những món ăn truyền thống của đồng bào nơi đây: làng Dao với bánh dày gấc, làng Thái với xôi ngũ sắc, làng Mông với mèn mén- thịt nướng, làng Mường với bánh "uôi" hay Tà ôi với bánh A Quát....Được hòa mình vào những điệu múa khèn của người Mông, điệu nhảy sạp, múa xòe của người Thái, các trò chơi đánh yến, ném còn… Tất cả đã cho các con những trải nghiệm tuyệt vời, giúp cho các con thêm những hiểu biết, hiện thực hóa những kiến thức đã được học trong nhà trường, bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam. Sau đây là một số hình ảnh về hành trình ý nghĩa này: