TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

MÙA COVID VÀ CÂU CHUYỆN TRUYỀN CẢM HỨNG 2021 - Vũ Xuân Hà Lan 10C1

MÙA COVID VÀ CÂU CHUYỆN TRUYỀN CẢM HỨNG 2021
Học sinh: Vũ Xuân Hà Lan 10C1
 
Xung quanh bạn có ai đáng khâm phục không?!!!
Tôi có một cô bạn học những năm tháng cấp 2 vô cùng ưu tú. Lúc nào cũng bận rộn ngược xuôi với việc học tập, việc trường, việc lớp. Mỗi sự kiện dù lớn dù nhỏ của trường cô ấy luôn tích cực tham gia không chỉ là hỗ trợ, không chỉ là thực hiện mà còn là người tổ chức. Tất cả chúng tôi đều không hiểu cô ấy lấy đâu ra nhiều năng lượng, thời gian, công sức đến vậy. Luôn học ngay bài trên lớp vào mỗi buổi tối, dành nhiều thời gian hơn cho các môn học còn yếu, rèn luyện sức khỏe với việc chạy bộ mỗi ngày... cứ như vậy mà tiến lên.
Nhiều người xa cách và giiễu cợt, cho rằng những gì cô ấy làm đều là để ra vẻ, đạt được gì cũng chỉ do may mắn. Chỉ có cô ấy mới biết mình đã cố gắng, đã suy nghĩ dành nhiều tâm huyết vào từng công việc như thế nào. Mỗi điểm số, mỗi thành tựu là do cô ấy nỗ lực mà có được. Nhớ những ngày đầu mới vào trường – Tiếng Anh là thách thức lớn đối với cô ấy khi không thể nghe hiểu được giáo viên nói. Chỉ sau một năm cô ấy đã khắc phục được điều đó và còn trở thành thành người tranh biện tiếng anh trong nhiều cuộc thi. Cô ấy đã chăm chỉ, không ngại hỏi thầy cô, bạn bè về những điều mà mình không hiểu. Cô ấy nhớ lại, năm đó trong lúc nhiều người chế giễu khi nghe giọng phát âm Tiếng Anh của mình thì có một cô giáo nói: “Không sao hết”. Chỉ ba từ đơn giản vậy nhưng khiến cho cô ấy cảm thấy được an ủi và tự tin hơn. Cô ấy tin mình có thể làm được và ra sức rèn luyện. Khi đủ tự tin với bản thân, cô gái đó quyết tâm nộp đơn vào Hội đồng học sinh với mong muốn được học hỏi nhiều kỹ năng từ anh chị lớp trên, được tham gia trực tiếp vào các chương trình trong và ngoài trường, tiến tới có thể đóng góp và thể hiện khả năng của mình. Đi lên từ một người mới, giờ đây cô ấy đã trở thành phó chủ tịch hội đồng học sinh. Những người từng xa lánh cô ấy đã bắt đầu yêu quý, chia sẻ thậm chí học hỏi từ cô ấy. Cô bạn của tôi rất thích câu nói: “Chỉ cần bạn đủ giỏi, cả thế giới sẽ đều vây quanh bạn.”
Từ một người phải chật vật với những môn học, cô ấy của hôm nay không chỉ nói hay, nói giỏi mà còn trở thành hạt nhân của lớp, luôn được tín nhiệm phát biểu, chia sẻ trong các sự kiện của Trường. Trở thành chủ tịch câu lạc bộ tranh biện khi chỉ mới vào lớp 10 nên có nhiều người không phục nhưng cô ấy đã chứng minh cho mọi người thấy bằng việc dẫn dắt câu lạc bộ tham gia những sự kiện lớn, gắn kết các thành viên trong các buổi sinh hoạt… Không ngừng nghỉ, cô gái đó vẫn luôn nỗ lực với những mục tiêu, mơ ước lớn hơn.
Cô gái ấy đã vượt lên và trở thành một người tuyệt vời, ưu tú như thế đấy. Luôn tích cực, chủ động, cố gắng chúng ta sẽ đạt được kết quả mà mình mong muốn. Cô ấy làm tôi nhận ra thành công không dành cho những kẻ lười biếng. Điều tuyệt vời của tuổi trẻ là gì? Là có thể luôn giữ cho mình một bầu nhiệt huyết để học tập, làm việc và đạt được ước mơ. Tôi và các bạn chúng ta hãy cùng hiện thực hóa ước mơ của mình nào!