TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

Teens Đoàn Thị Điểm giao lưu với đoàn học sinh Kyoto Sangyo University High School

Vào ngày 7 tháng 3 năm 2018 tại trường THPT Đoàn Thị Điểm, các Teen của trường đã được giao lưu với đoàn học sinh Trường Trung học Kyoto Sangyo - Nhật Bản... Đây là đoàn học sinh Nhật Bản thứ hai đến thăm THPT Đoàn Thị Điểm trong năm học 2017-2018. Trước đó, đoàn học sinh của tỉnh Fukuoka đã đến thăm nhà trường hồi tháng 8/2017.

Vào ngày 7 tháng 3 năm 2018 tại trường THPT Đoàn Thị Điểm, các Teen của trường đã được giao lưu với đoàn học sinh Trường Trung học Kyoto Sangyo - Nhật Bản... Đây là đoàn học sinh Nhật Bản thứ hai đến thăm THPT Đoàn Thị Điểm trong năm học 2017-2018. Trước đó, đoàn học sinh của tỉnh Fukuoka đã đến thăm nhà trường hồi tháng 8/2017. 

Sau khi đón tiếp đoàn tại phòng truyền thống, học sinh 2 bên đã có cuộc gặp mặt, giới thiệu và trải nghiệm những hoạt động giao lưu tập thể. Cùng nhau học tiết tiếng Anh giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam - Nhật Bản, cùng tham gia giao hữu bóng đá trên sân cỏ của Trung học Đoàn Thị Điểm. Tuy bất đồng về ngôn ngữ, song những hoạt động đã giúp học sinh 2 quốc gia kết nối hơn với nhau, hiểu biết hơn về văn hóa giữa 2 nước. Hơn 30 học sinh lớp tiếng Nhật của nhà trường hôm nay chắc chắn cũng đã có những trải nghiệm ngôn ngữ tuyệt vời với các bạn học sinh của "xứ sở hoa anh đào". 12h30' cùng ngày, Đoàn xe chở học sinh Nhật rời khỏi trường, kết thúc chuyến thăm quan và trải nghiệm đáng nhớ...

 

 

 

 

Biên tập: Lê Đăng Thuận