TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

CÂU LẠC BỘ STEM TRƯỜNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM - KHỞI ĐẦU NHỮNG ĐAM MÊ VÀ SÁNG TẠO

CLB STEM Trường THPT Đoàn Thị Điểm, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, được thành lập và ra mắt vào ngày 6/6/2020 với đầy đủ các yếu tố  về cơ sở vật chất, nhân sự như phòng học STEM, bộ kit học tập STEM do VinUni tài trợ, 2 giáo viên hướng dẫn đã được cấp chứng chỉ tham gia  chương trình tập huấn chuyên sâu về giáo dục STEM do VinUni tổ chức, thành viên CLB là các học sinh đến từ các lớp khối 10, 11. 

Trong năm 2020, các thành viên CLB STEM khóa 1 đã được hướng dẫn để tìm hiểu về các chủ đề: Cảm biến và dữ liệu; Robot và xe tự hành, việc tìm hiểu nguyên lý và thực hành qua từng buổi học  đã giúp các em học sinh hiểu đúng về STEM, yêu thích và hào hứng với từng buổi học.

CLB tổng kết khóa 1 qua phần thi có chủ đề “Vượt mê cung- tìm lối thoát”. Khóa 2 của CLB đã thu hút được sự tham gia của đông đảo học sinh khối 10 mới vào trong chuyên đề “Động lượng và đời sống” và các chủ đề: Cảm biến và dữ liệu; Robot và xe tự hành; Nông nghiệp thông minh; Công nghệ Nano và đời sống thông qua việc tạo tài khoản học trực tuyến trên STEM E-platform do Đại học VinUni tổ chức và lịch học 1 buổi/ tuần tại phòng STEM của nhà trường.

Mục tiêu của CLB trong năm 2021 là 100% thành viên câu lạc bộ hoàn thành ít nhất một khóa học trên STEM E-platform, tổ chức thành công buổi tổng kết khóa 2 với các chủ đề đã học, qua đó khơi gợi niềm đam mê khoa học, kỹ thuật, công nghệ và định  hướng nghề nghiệp cho các em học sinh trong tương lai; đồng thời mở rộng quy mô của CLB trong khóa tiếp theo.

Theo: https://ngayhoistem.org/2021/05/17/clb-stem-truong-thpt-doan-thi-diem-ha-noi/?fbclid=IwAR0Vx76Nq146NVOapSOaFpl5g3cQEzr-2muoZAMbMsKPHd18-UsLP7gBvqc