TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Nơi chắp cánh những ước mơ

Chuyến đi thiện nguyện lớp 11C1 đến lớp học tình thương chùa Hương Lan

Chuyến đi thiện nguyện lớp 11C1 đến lớp học tình thương chùa Hương Lan

Sáng ngày 26 tháng 01 năm 2019, lớp 11C1 cùng cô giáo chủ nhiệm Vũ Anh Tú, thầy Trần Văn An và cô Trương Thanh – Bí thư  Đoàn trường  đã có chuyến đi thiện nguyện đến thăm và tặng quà cho lớp học tình thương chùa Hương Lan.

Nằm cách Quốc lộ 6A khoảng 1km, trong ngôi chùa Hương Lan ở thôn Đông Cựu, xã Đông Sơn, Chương Mỹ (Hà Nội) có một lớp học tình thương rất đặc biệt. Cứ vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, những con người mang số phận tật nguyền lại tụ tập về đây để các cô giáo "truyền" cho con chữ, dạy cho tinh thần lạc quan vượt lên số phận. Lớp học tình thương tại chùa Hương Lan bắt đầu có từ ngày 14/09/2007. Ban đầu chỉ có 09 em ở 02 xã lân cận nhưng đến thời điểm hiện tại có 56 em đến từ 08 xã khác nhau trên đại bàn huyện. Đối tượng là các cháu khuyết tật, con nhà nghèo không có khả năng hòa nhập với môi trường giáo dục bên ngoài.

Tại đây đoàn  đã tặng 60 suất quà tết trị giá 15 triệu đồng do các con tự quyên góp và gây quỹ. Các con  đã cùng các em của lớp học cùng gói bánh chưng, tổ chức các trò chơi kĩ năng vui tết cổ truyền và  đến thăm một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Trong cái lạnh giữa mùa đông của đất trời nhưng tấm lòng thật ấm áp. Các con đã thực sự mang đến cho các em có hoàn cảnh đặc biệt những tình cảm chân thành, trao gửi những yêu thương, sẻ chia mong các em có một cái tết ấm áp, với đi một phần nào những thiệt thòi mà các em đang phải gánh chịu.  

Chuyến đi kết thúc nhưng các con đã để lại những tình cảm tốt đẹp với các em, các cô giáo và các sư thầy trong nhà chùa. Dang tay giúp những mảnh đời bất hạnh chính là phát huy giá trị truyền thống của dân tộc. Đó cũng chính là những gì mà trường phổ thông Đoàn Thị Điểm định hướng và giáo dục các con học sinh “hãy cho đi rồi bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế”. Sau đây là một số hình ảnh của chuyến đi đầy ý nghĩa này: